Quảng cáo

AmericasGP 2017: Phục sinh hay tàn lụi?

Thứ bảy, 22/04/2017 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Repsol Honda đang kì vọng vào một sự hồi sinh trên đất Mỹ, nhưng chặng đua tại Texas ngày mai cũng rất có thể sẽ là nơi đánh dấu sự tàn lụi của họ trong mùa giải GP 2017.

Mùa giải GP 2017 đang khởi đầu "như mơ" với Repsol Honda, và có lẽ Marc Marquez và toàn đội Honda cũng đang ước 2 chặng đầu chỉ là một giấc mơ bởi không bao giờ Repsol Honda muốn sống với một thực tế rằng sau hai chặng đầu họ vẫn chưa một lần có được Podium và cả hai tay đua sớm rời khỏi chặng Argentina theo cùng một cách tại cùng một góc cua.

Không giành được Podium trong hai chặng đầu mùa, Marc Marquez đã có màn khởi đầu kém ấn tượng nhất kể từ khi anh chuyển lên đua tại thể thức MotoGP khi mới chỉ có được 13 điểm. Một thống kê đáng lo ngại hơn nữa cho Marquez là tính trong kỉ nguyên MotoGP, chưa có bất cứ tay đua nào từng giành được danh hiệu vào cuối mùa khi chỉ xếp thứ 8 sau hai chặng đua đầu tiên. Tuy nhiên, những thống kê trên chỉ mang tính tham khảo và mùa giải vẫn còn rất dài để cho ngôi sao mang số 93 có thể trở lại với nhóm dẫn đầu.

Marc Marquez liệu có tiếp tục thống trị COTA?

Hơn nữa, chặng đua tại Circuit Of the Americas (COTA) vào ngày mai sẽ là thời cơ không thể thuận lợi hơn để Marquez đánh bại thế thượng phong của ‘đối thủ mới’ Maverick Vinales. Nên nhớ rằng, Marc Marquez đang thống trị tuyệt đối RED BULL GRAND PRIX OF THE AMERICAS (chặng GP tại Mỹ), kể từ khi MotoGP được tổ chức tại COTA năm 2013, năm nào Marc Marquez cũng giành pole và vô địch. Đây là điều chưa từng có tay đua nào trong lịch sử làm được với một chặng đua trong 4 mùa liên tiếp. Liệu kỷ lục này sẽ thành con số 5? Hãy cùng chờ đợi.

Vinales đã sẵn sàng thay thế Marc Marquez

Qua hai chiến thắng ở Qatar và Argentina, Maverick Vinales đã nhanh chóng xác lập vị trí của một ngôi sao hàng đầu với đội đua mới Movistar Yamaha. 50 điểm tuyệt đối đã có được đã giúp cho tay đua mang số 25 có một khởi đầu ‘như mơ’ trong mùa giải 2017 này, bỏ xa Marquez tới 37 điểm. Có thể nói, phong cách đua của Vinales hiện nay đang khiến người ta liên tưởng đến sự pha trộn giữa Valentino Rossi và Jorge Lorenzo. Tay đua người Tây Ban Nha có thể thực hiện những pha cạnh tranh trực tiếp hấp dẫn với Dovizioso như ở GP Qatar, nhưng anh cũng có thể thực hiện một cuộc đua với nhiều vòng nhanh liên tục tại chặng đua ở Argentina. Trong những ngày cuối tuần sắp tới ở COTA, Maverick Vinales sẽ là người được chờ đợi có thể cản được chuỗi thắng lợi tại nước Mỹ của Marc Marquez. Tính ở hạng MotoGP, vị trí cao nhất mà Vinales từng có được tại Austin là P4 vào mùa giải trước với Suzuki Ecstar.

Rossi sẽ một lần nữa công phá lịch sử GP?

Với lão tướng Valentino Rossi, anh vẫn đang thể hiện hai bộ mặt đối lập giữa các phiên đua thử và cuộc đua chính thức. Trong khi The Doctor tỏ ra chậm chạp ở hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy thì anh lại cạnh tranh khá tốt trong cuộc đua chính vào Chủ Nhật. Tuy vậy, hai Podium ở Qatar và Argentina vẫn không khiến người hâm mộ cảm thấy bớt hoài nghi về khả năng cạnh tranh danh hiệu của VR46 với hai tay đua trẻ là Marquez và Vinales. Với chặng đua ở COTA, Rossi cũng chỉ mới giành được duy nhất một podium sau 4 lần tham gia thi đấu. Ngoài ra, ngôi sao kì cựu người Ý cũng đã phải sớm bỏ cuộc tại chặng này trong mùa giải trước vì bị ngã. Tuy nhiên, GP 2017 đang có khởi đầu cực kỳ thuận lợi với "huyền thoại của các huyền thoại", và trong lần thứ 351 xuất phát tại MotoGP rất có thể Rossi sẽ mở đầu tự chuyện của mình với việc đã chinh phục được nước Mỹ, điều mà một người Ý trước đó là Mussonili không bao giờ dám nghĩ đến.

Jorgr Lorenzo có lẽ đang rất nhớ những tháng ngày với Yamaha

Trong khi đó, Jorge Lorenzo (Ducati Team) sẽ hướng tới GP Nước Mỹ với tâm lý đây là chặng … đầu mùa sau hai cuộc đua ‘thảm họa’ trước đó phải bỏ thi ngay từ khi xuất phát. Đến thời điểm này, ngôi sao đắt giá mang số 99 vẫn chưa thể thích nghi được với chiếc xe mới Desmocedici và hệ quả là thành tích của anh đã đi xuống rất nhiều so với những năm trước thi đấu cho Movistar Yamaha. Với tình hình hiện nay, thật khó để dự đoán được Lorenzo sẽ trình diễn một phong độ như thế nào trong mỗi một chặng đua. Bên cạnh Lorenzo, ‘ngôi sao đen đủi’ Andrea Dovizioso cũng hi vọng sẽ có một chặng đua tốt tại COTA và hi vọng anh sẽ không bị các tay đua khác ‘hất ngã’ thêm một lần nữa.

Thế chỗ của Vinales trong đội Suzuki là Iannone

Một tay đua khác cũng đang chịu áp lực phải thể hiện được bản thân mình ở Mỹ chính là Andrea Iannone. Tay đua của đội Suzuki Ecstar cho đến nay vẫn chưa mang về cho đội đua mới của anh bất cứ điểm số nào. Vì thế, người hâm mộ của Iannone kì vọng anh sẽ tạo được ấn tượng trên đường đua nhiều hơn, thay vì chăm chỉ… khoe hình trên các trang mạng xã hội.

Crutchlow sẽ tiếp tục tạo bất ngờ tại Mỹ?

Và không thể không nhắc tới một ẩn số thú vị là Cal Crutchlow của đội đua tự so LCR Honda, việc Crutchlow giành vị trí thứ 3 tại chặng Argentina vừa qua là minh chứng hùng hồn cho việc tại MotoGP mọi vị trí đều có thể xáo trộn. Trước cuộc đua ngày mai, Cal Crutchlow đang cực kỳ tự tin và cho biết: 'Tôi có thể cải thiện vị trí của mình".

Trường đua Circuit Of The Americas có chiều dài 5.5 km và là chặng đua dài nhất ở MotoGP. Trường đua được thiết kế với độ cao được thay đổi liên tục qua từng đoạn. Ngoài đoạn thẳng dài nhất 1.2 km đòi hỏi phanh gắt, trường đua cũng có sự kết hợp giữa các góc cua chậm và nhanh để tạo ra thử thách cho các tay đua cũng như lốp xe.

Hãy cùng đón xem chặng đua đầy hấp dẫn tại trường đua Circuit Of The Americas.

Dưới đây là lịch thi đấu của AmericasGP:

Phân hạng (Chủ nhật) – 22/04/2017 (Trực tiếp: Fox Sports)

Hạng Phiên Thời gian
Moto3 QP 00:35 – 01:15
MotoGP FP4 01:30 – 02:00
MotoGP Q1 02:10 – 02:25
MotoGP Q2 02:35 – 02:50
Moto2 QP 03:05 – 03:50

Đua chính (Chủ nhật) – 23/04/2017 (Trực tiếp: Fox Sports)

Hạng Phiên Thời gian
Moto3 RACE 23:00
Moto2 RACE 00:20 (T2)
MotoGP RACE 02:00


Dự báo thời tiết:

Ngày Trạng thái Nhiệt độ (°C)
Thứ 6 Mưa rào 18 – 30
Thứ 7 Nhiều mây 11 – 22
Chủ nhật Nắng 8 – 23

Thể Thao 247 sẽ mang lại cho quý vị những thông tin mới nhất về giải đua MotoGP, mời quý vị đón xem

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
motoGP Gp 2017 moto GP marc marquez đua xe honda repsol honda honda GP rossi vinales yamaha movistar yamaha gp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo