Thưa quý vị, xin cùng nồng nhiệt chào đón sự trở lại của chiếc Ford GT, một chiếc siêu xe dân dụng. Ford hôm nay xác nhận rằng chiếc GT thế hệ mới đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, báo hiệu sự bắt đầu của một cuộc phiêu lưu rất thú vị....
Nội dung chính
Phó giám đốc điều hành của Ford, Raj Nair là người đầu tiên cầm lái chiếc GT mới hoàn chỉnh để đưa nó vào một cuộc sống mới, bên trong cơ sở lắp ráp sản lượng thấp của công ty tại Multimatic, Markham, Ontario. Điều đó cũng có nghĩa rằng Raj Nair đã thực hiện hóa được tham vọng của mình cho năm 2016: giành chiến thắng tại Le Mans, và bắt đầu xây dựng một chiếc siêu xe dân dụng trước khi kết thúc năm. Và ông ấy vừa kịp hoàn thành đúng thời hạn khi chỉ còn hơn hai tuần nữa là năm 2016 khép lại.

Chiếc Ford GT thế hệ mới đầu tiên đã được hoàn thành lắp ráp
"Đối với tất cả mọi người tham gia vào việc thiết kế và phát triển chiếc xe này," Nair nói, "bao gồm tất cả các nhân viên và các nhà cung cấp của chúng tôi, đây là thời điểm để ăn mừng".
Chúng ta biết gì về mẫu Ford GT hoàn toàn mới này? Một động cơ twin-turbo 3.5 lít V6, dẫn động cầu sau với 'hơn' 600bhp. Nhỏ hơn so với động cơ V8 trên thế hệ GT cũ, nhưng với sự phát triển của công nghệ xe thể thao phía sau, Ford tuyên bố thế hệ GT mới sẽ có hiệu suất tuyệt vời.

Hiệu suất là yếu tố quan trọng ở đây mặc dù vẫn chưa có gì được xác nhận, nhưng thời gian tăng tốc từ 0-60mph trong 3.0secs và tốc độ tối đa lớn hơn 200mph là mục tiêu rất khả thi.
Có rất nhiều chi tiết được chế tạo từ sợi carbon, từ khoang hành khách cho đến khung gầm. Ford hứa hẹn rằng chiếc xe sẽ tự hào "là một trong những chiếc xe có tỉ lệ giữa trọng lượng và sức mạnh tuyệt vời nhất từng được sản xuất".
Ngoài ra, bạn sẽ nhận ra rằng chiếc xe có thiết kế rất tuyệt vời. Bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều chi tiết mang đậm dấu ấn khí động học, tiêu biểu là một cánh gió phía sau có thể điều chỉnh độ cao, mở góc theo tốc độ hoặc tùy chỉnh. Ngoài ra, bạn sẽ có một hệ thống treo Pushrod_ hệ thống được dùng trên các xe đua của Ford, chiều cao của chiếc xe có thể được điều chỉnh và cửa xe mở theo kiểu "vỗ cánh".

Không có hộp số tay trên GT thế hệ mới, nhưng cần số được thay thế bằng một cần gạt 7 tốc độ dưới tay lái. Bên trong xe, bạn có một màn hình hiển thị lớn có thể tùy biến và một chỗ ngồi cố định (tuy nhiên bạn có thể tùy chỉnh bàn đạp cũng như tay lái). Rất LaFerrari đúng không.
Anh Mỹ


















