Quảng cáo

4 chiếc xe máy côn tay lí tưởng cho phượt thủ

Thứ ba, 08/09/2015 22:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Phong trào đi du lịch bằng xe máy đã xuất hiện từ lâu trên đất nước Việt Nam, đặc biệt ở các tỉnh phía Bắc. Vậy đâu là những chiếc xe máy lí tưởng nhất mà dân phượt Việt đang ưa chuộng.

Sở hữu một cỗ máy mạnh mẽ, bền bỉ với giá phù hợp nhưng có thể 'mang vác' tốt và thể hiện sức mạnh trên những cung đường đồi núi là điều mà các 'phượt thủ' cực kì yêu thích và luôn ao ước tới. Những chiếc xe số như Wave hay Yamaha Sirius thường được người mê đi du lịch sử dụng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của họ, nó không phải một phương tiện lí tưởng do không đủ sức mạnh cho một chuyến hành trình kéo dài với địa hình không thuận lợi. Dưới đây là 4 mẫu xe côn tay có thể đáp ứng nhu cầu đó:

 

1. Minsk

Xuất hiện tại Việt Nam từ hững năm 70 nhưng với số lượng không nhiều, nhưng đến những năm 80-90, những chiếc xe có nguồn gốc từ Belarus, Liên Xô cũ đã tràn vào thị trường xe máy Việt Nam. Minsk nhanh chóng chiếm được cảm tình của nam giới bởi các đặc điểm khỏe, chở được nặng, chạy đường địa hình tốt và giá rẻ hơn so với những chiếc xe máy của Nhật Bản.Chiếc xe này được sử dụng nhiều ở khu vực vùng núi phía Bắc, bởi phù hợp với địa hình đèo núi quanh co, nhiều dốc. Trái tim xe là cỗ máy 125 phân khối 2 thì sử dụng hỗn hợp xăng pha nhớt, sản sinh công suất 10 mã lực với hộp số 4 cấp.

Phong trào đi du lịch bằng xe máy đã xuất hiện từ lâu trên đất nước Việt Nam, đặc biệt ở các tỉnh phía Bắc. Vậy đâu là những chiếc xe máy lí tưởng nhất mà dân phượt Việt đang ưa chuộng
Một chiếc Minsk được 'độ' lại nguyên bản

Là một chiếc xe của Đông Âu, Minsk có điểm yếu là khả năng 'ngốn' nhiều nhiên liệu và hay hỏng vặt. Dù bây giờ xe Nhật đã tràn ngập thị trường với công nghệ cao, bền bỉ tiết kiệm nhiên liệu song Minsk vẫn có chỗ đứng tại Việt Nam bởi giá thành rẻ và hiệu suất hoạt động cao ở miền núi. Minsk đã đi vào dĩ vãng và không còn xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Chí có những người thực sự đam mê và hiểu xe mới có thể sở hữu một cỗ máy 'cao tuổi' này.

2. Honda Win 100

Không giống như Minsk, Honda Win 100 là chiếc xe máy côn tay đang được sử dụng phổ biến tại các tình thành nhiều đồi núi của Việt Nam. Hãng Honda đã sản xuất mẫu xe này tại Indonesia vào năm 1986 và nhiều trong số đó đã xuất khẩu tới thị trường Việt Nam với phiên bản đầu tiên màu đỏ, sau này xuất hiện nhiều phiên bản khác, mà phổ biến là màu đen tem xanh. Nhưng Trung Quốc đã nhanh chóng sản xuất và cho ra đời những chiếc xe y hệt về kiểu dáng với giá thành rẻ nhưng chất lượng lại kém hơn nhiều.

Honda Win 100 được đồng bào dân tộc tin dùng trong suốt thời gian qua

Với trọng lượng nhẹ , dáng ngồi thẳng, yên liền, giá đèo hàng dài ra phía sau, ít hỏng vặt là điều mà các phượt thủ thường hài lòng khi sử dụng một chiếc Win 100. Tại thị trường Việt Nam, Win 100 mới hiện không còn nhiều tuy nhiên thị trường xe cũ vẫn khá sôi động với mức giá khoảng từ 20- 30 triệu.

3. Honda Fortune 125

Mẫu nakedbike cỡ nhỏ của Honda được người tiêu dùng lựa chọn bởi giá thành phù hợp và ưu điểm của mẫu xe côn tay dành cho nam giới. Xe được Honda sản xuất tại Trung Quốc bởi nhà máy Wuyang Honda Motors.

Fortune cũng là một mẫu xe lí tưởng để đi 'phượt'

Fortune được trang bị cỗ máy 4 thì 125 phân khối sử dụng chế hòa khí có công suất 9,6 mã lực. Mức tiêu thụ của xe vào khoảng 2,1 lít/ 100km. Dù xe không thể cho người lái cảm giác mạnh mẽ khi tăng tốc đột ngột nhưng nó lại khá êm khi di chuyển trên những cung đường dài. Nhà sản xuất dường như nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng nên đã thiết kế yên xe khá to và dài để chở đồ. Tuy nhiên, đó lại là điểm yếu của chiếc xe khi khá xấu và thô kệch.

4. Yamaha Exciter

Exciter của Yamaha hiện đang khẳng định vị trí độc tôn tại thị trường Việt Nam với doanh số bán ra hàng chục nghìn xe một tháng. Xe được đông đảo người tiêu dùng đánh giá là bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc xe côn tay, không những thế, với kiểu dáng nhỏ gọn và sở hữu một cỗ máy mạnh mẽ, nó thực sự là mẫu xe tin cậy trên đường trường.

Yamaha Exciter 150 mới

Exciter tạo dựng tên tuổi một phần nhờ thiết kế trẻ trung và khỏe khoắn. Yamaha luôn được đánh giá cao ở ngôn ngữ thiết kế mang đậm nét thể thao, không chỉ ở những mẫu xe phân khối lớn, mà cả những model xe tay ga, xe số phổ thông cũng cùng chung ngôn ngữ này. Điều đó lý giải tại sao thiết kế của Exciter được đánh giá cao. Được trang bị cỗ mấy 135 cc sau đó là 150 cc, đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo của người tiêu dùng với mức giá tầm 45- 50 triệu.

 

Mọi thông tin về xe cộ, mời Bạn đọc thường xuyên theo dõi tại Mục Đam mê - Xe cộ. Xin bấm tại đây.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT