Quảng cáo

Xuất hiện 'Henry mới' còn xuất sắc hơn cả Henry, Martial

Thứ hai, 13/02/2017 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Monaco tiếp tục chứng minh mình đang sở hữu 1 lò đào tạo rất chất lượng của bóng đá Pháp khi liên tiếp cho ra lò những cầu thủ chất lượng trên hàng công.

Player Loading...

Như đã biết, CLB AS Monaco của Pháp là 1 trong những lò đào tạo khá nổi tiếng của xứ sở lục lăng. Một trong những siêu sao của bóng đá thế giới, Thierry Henry, là sản phẩm của học viện này và đội bóng đang tiếp tục cho ra lò những lứa cầu thủ trẻ chất lượng.

Vào ngày 31/8/2015, cả thế giới sững sờ với việc Anthony Martial (tốt nghiệp học viện Lyon nhưng tỏa sáng tại Monaco), một chân sút trẻ 18 tuổi của AS Monaco gia nhập MU với giá trị chuyển nhượng là 36 triệu bảng (thậm chí là có thể lên đến 66 triệu bảng/ 80 triệu Euro). Anthony Martial khi đó được coi là 1 ‘Henry mới’ của bóng đá Pháp dù mới chỉ ra mắt bóng đá chuyên nghiệp được 1 mùa giải. Cầu thủ này còn giành giải Golden Boy và có mặt trong thành phần ĐT Pháp dự Euro 2016.

Martial, Henry, Real Madrid, MU, Kylian Mbappe, Arsenal

Khi mà Martial đang có phần chững lại thì đến nay, AS Monaco tiếp tục cho ra lò 1 ‘Henry mới’, thậm chí còn xuất sắc hơn cả 2 người đàn anh, đàn chú của mình. Đó là Kylian Mbappé, một tiền đạo và tiền vệ cánh trái. Cụ thể, Mbappé đã có được 12 bàn thắng sau 38 trận đấu trong khoảng 2 nửa mùa thi đấu cho Monaco, trong khi Martial không thể có được hiệu suất ghi bàn như vậy với 15 bàn sau 70 trận cho đội bóng này trong vòng hơn 2 mùa, còn Henry chỉ có được 6 bàn thắng sau 30 lần ra sân ở tuổi 18. Điều này được 1 chuyên gia gạo cội của bóng đá Pháp tên Julien Laurens nhận định.

"Ở tuổi 18, Henry không thể nào bằng Kylian Mbappe," Julien Laurens bình luận trên BT Sports. "Một hiện tượng hiếm thấy của bóng đá. Cậu ta hình như đến từ hành tinh khác." Trước đó, huấn luyện viên trưởng Arsenal, Arsene Wenger khẳng định rằng "Kylian Mbappe giống Henry, và có những phẩm chất tương tự. Tài năng và cả tiềm năng đều tương tự".

Vào cuối tuần qua, Kylian Mbappe đã có cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp khi Monaco thắng Metz 5-0 ở vòng 25 Ligue 1. Anh hiện đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal, Real Madrid và Chelsea.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kylian Mbappe Martial Henry Real Madrid MU Kylian Mbappe Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT