Quảng cáo

Thua thảm U16 Đông Timor 11-1 nhưng vẫn ăn mừng như vô địch

Chủ nhật, 24/09/2017 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù thua đậm đội bóng luôn bị đánh giá yếu nhất nhì Đông Nam Á nhưng U16 Quần đảo Bắc Mariana vẫn có lý do để ăn mừng khôn xiết.

Cụ thể, trong trận đấu sớm tại vòng loại U16 châu Á 2018 diễn ra giữa U16 Đông Timor và U16 Quần đảo Bắc Mariana đã diễn ra theo kịch bản đã được dự đoán từ trước. Đội bóng Đông Nam Á dù nổi tiếng là ‘lót đường’ ở cả giải khu vực vẫn có thể dễ dàng đè bẹp đối thủ áo xanh với tỷ số 11-1. Mouzinho de Lima ghi 1 hattrick cho Đông Timor, trong khi Paulo Domingos, Serafin Brito và Jhon Frith Ornai mỗi người có 2 bàn.

 

Tuy vậy, chiến thắng đậm của Đông Timor không phải là điều đáng chú ý nhất ở trên sân. Theo đó, bàn thắng của Ian Karl Maniago ở phút 70 cho U16 Quần đảo Bắc Mariana trở thành tâm điểm.

Cụ thể, sau khi ghi bàn thắng, Ian Karl Maniago đã ăn mừng khôn xiết. Vẻ mặt của cầu thủ 15 tuổi bộc lộ rõ cảm xúc sung sướng tột độ. Không chỉ riêng cầu thủ mang áo số 9 mà cả đội U16 Quần đảo Bắc Mariana đã gần như phát khóc sau pha làm bàn đầu tiên của mình trong giải đấu này.

Sau trận đấu, cả Maniago và HLV của U16 Quần đảo Bắc Mariana đều vô cùng rạng rỡ trong buổi họp báo, bất chấp kết quả thua rất đậm. Họ khẳng định cả đội đã rất vui mừng với bàn thắng của chàng tiền đạo trẻ tuổi, và hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong tương lai.

Quần đảo Bắc Mariana là một vùng lãnh thổ thuộc Mỹ, với dân số chỉ khoảng 50.000 người. 50% dân số của là người châu Á (bao gồm người Nhật, Hàn, Phillipines, Trung Quốc…), còn lại là nguồn dân cư tới từ các đảo tại Thái Bình Dương và những người đa sắc tộc.

Tại vòng loại U16 châu Á 2018, U16 Mariana ghi được 1 bàn và để thủng lưới 49 bàn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U16 Quần đảo Bắc Mariana U16 Đông Timor U16 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo