Quảng cáo

Nhiệm vụ đầu tiên của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 05/04/2024 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Vị thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam sẽ cần hoàn thành nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Kết quả thi đấu không tốt vừa qua tại VCK Asian Cup 2024 và Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khiến ĐT Việt Nam bị trừ nhiều điểm nhất trên BXH FIFA, "rơi tự do" xuống hạng 115 thế giới.

Sau trận thua Indonesia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chấm dứt hợp đồng ngay lập tức với HLV Philippe Troussier. Giờ đây, công tác tìm kiếm người thay thế đang được triển khai kỹ lưỡng.

Được biết, VFF cũng đã nhận được chỉ đạo từ ngành thể thao về phương hướng hoạt động và kế hoạch của ĐT Việt Nam thời gian tới. Trong đó, nhiệm vụ của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam đã được hé lộ.

troussier-indo-1705772677.jpeg
Người thay thế HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam có nhiệm vụ quan trọng (Ảnh: VFF)

Cụ thể, nhiệm vụ quan trọng là khẩn trương lựa chọn HLV mới theo kế hoạch VFF đã đề ra để xây dựng đội tuyển tham dự ASEAN Cup 2024 (tiền thân là AFF Cup) vào tháng 11 và vòng loại Asian Cup 2027 vào tháng 3/2025.

Tân HLV trưởng cần gấp rút tập hợp đội tuyển, quyết tâm thi đấu tốt, đạt kết quả tại hai trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026 với Philippines và Iraq vào tháng 6 để đảm bảo vị trí trên BXH FIFA.

ĐT Việt Nam sẽ lần lượt tiếp đón Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6, trước khi làm khách trước Iraq ở lượt cuối bảng D. Nếu có thể giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 trận này, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là vẫn còn. Một trận hòa trước Iraq cũng giúp ĐT Việt Nam được cộng điểm trên BXH FIFA.

HLV mới cần có thời gian để tìm hiểu, theo dõi và lựa chọn các cầu thủ khi V-League diễn ra, cần có quá trình để triển khai các bài tập kỹ, chiến thuật nhuần nhuyễn cho các cầu thủ và đặc biệt là xây dựng mối quan hệ đoàn kết đồng lòng trong nội bộ, phấn đấu vì mục tiêu chung. 

viet-nam-vs-iraq-2024-asian-cupjpg-1706078881.jpg
ĐT Việt Nam cần có kết quả tốt trước Philippines và Iraq (Ảnh: VFF)

Theo thông tin từ VFF, liên đoàn đã nhận được hồ sơ của một số ứng viên vào vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam. Ngoài các chiến lược gia nước ngoài, các HLV nội cũng được xem xét.

Hội đồng HLV bóng đá quốc gia sẽ là đơn vị sàng lọc hồ sơ, đánh giá năng lực các ứng viên trước khi tư vấn cho VFF. Quá trình tuyển chọn HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam sẽ diễn ra cẩn trọng, kỹ lưỡng.

Ngoài ra, lãnh đạo ngành thể thao cũng đề nghị VFF cần sắp xếp tổ chức những trận đấu giao hữu với những đội tuyển có chuyên môn cao cho ĐT Việt Nam và phải luôn theo dõi, giám sát, đối thoại với HLV một cách kịp thời để đưa ra những điều chỉnh cần thiết khi cần.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT