Quảng cáo

Cựu HLV của U23 Uruguay muốn dẫn dắt HAGL

Thứ ba, 11/09/2018 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thông tin mới nhất, HLV 57 tuổi Ernesto Vargas mới đây đã nộp đơn ứng tuyển vị trí HLV của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Cụ thể, ông Ernesto Vargas thông qua Công ty InterPro Sports đã bày tỏ mong muốn trở thành HLV của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Đáng chú ý, vị chiến lược gia 57 tuổi này có một bảng thành tích khá đồ sộ khi còn thi đấu và làm công tác huấn luyện.

Cụ thể, ông Vargas từng 5 lần vô địch Uruguay cùng CLB Penarol, 2 lần vô địch Copa Libertadores (C1 Nam Mỹ) và 1 lần vô địch Cúp Liên lục địa Nam Mỹ - Châu Âu năm 1988 cùng CLB Nacional. Ở cấp đội ĐTQG, Vargas cùng ĐT U20 Uruguay từng giành HCĐ giải U20 thế giới năm 1979. Sau đó, ông khoác áo ĐTQG 12 lần, ghi được 1 bàn thắng.

Park Hang-seo, HLV Park Hang-seo, Uruguay

Khi làm nhiệm vụ huấn luyện, ông Vargas từng là trợ lý HLV của ĐTQG Uruguay dự Copa Ameria 2004 (giành hạng 3 chung cuộc) và vòng loại World Cup 2006. Trước đó, ông dẫn dắt ĐT Olympic Uruguay chuẩn bị cho Olympic Athens năm 2004. Có thể thấy, sự nghiệp thi đấu và HLV của ông Ernesto Vargas gần như giống hệt với HLV Park Hang-seo khi ông thầy người Hàn cũng từng làm trợ lý HLV trưởng tại ĐTQG và HLV trưởng ĐT Olympic Hàn Quốc trong những năm đầu công tác huấn luyện. Trước đó, ông Park cũng là thành viên của ĐTQG Hàn Quốc.

Mặc dù vậy, nếu như sau đó ông Park dẫn dắt nhiều CLB hạng trung tại Hàn Quốc thì ông Ernesto Vargas chuyển sang làm công tác chuyên môn hậu trường. Cụ thể, vị chiến lược gia người Uruguay trở thành giám đốc thể thao của nhiều CLB khác nhau tại Tây Ban Nha kể từ năm 2006 cho tới nay.

>>>Lọt vào chung kết giải Vũ Hán, Thái Lan tạo ấn tượng mạnh

>>>Rực rỡ ở trời Âu, thần đồng Indo nhận phần thưởng xứng đáng

HLV đương nhiệm của HAGL là ông Dương Minh Ninh, một người được đánh giá cao ở công tác tâm lý, tư tưởng hơn là huấn luyện. Trước đó, cựu HLV của HAGL là ông Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã phải rời vị trí vì thành tích bết bát.

Hiện nay, người được cho là chịu trách nhiệm chuyên môn tại HAGL là ông Chung Hae-seong, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang đảm nhiệm chức vụ giám đốc kỹ thuật. Nếu có thêm Ernesto Vargas, hy vọng HAGL sẽ có nhiều biến chuyển về mặt chiến thuật, chiến lược trên sân bóng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang-seo HLV Park Hang-seo Uruguay HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT