Quảng cáo

Lei Chong Wei đả bại Lin Dan tại bán kết Olympic

Thứ sáu, 19/08/2016 20:57 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Lin Dan đã không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình tại Rio 2016 khi thất thủ trước tay vợt Malaysia.

Player Loading...

VIDEO: Lee Chong Wei đánh bại Lin Dan ở bán kết Olympic Rio

Lin Dan hiện đang là nhà vô địch cầu lông nội dung đơn Nam 2 lần liên tiếp (tại Bắc Linh 2008 và London 2012). Mặc dù đã 32 tuổi, anh vẫn được đánh giá là một trong những tay cầu đáng sợ nhất thế giới nếu vào đúng phong độ. Việc thi đấu có chọn lọc và không dàn trải giúp Lin Dan luôn dồi dào sức lực mỗi khi thi đấu, và trở thành đối thủ kỵ dơ với hàng loạt tay vợt cùng thời tại Đông Nam Á, trong đó có Tiến Minh và Lei Chong Wei (Malaysia).

Lei Chong Wei, Lin Dan, Tiến Minh, cầu long, Olympic Rio 2016

Lei Chong Wei có chiến thắng nghẹt thở trước Lin Dan

Thế nhưng, tối nay, Lei Chong Wei đã thành công trong việc đả bại nhà ĐKVĐ 2 lần liên tiếp. Để thua nhanh chóng trong set 1 với tỷ số 15-21, Lei Chong Wei đã dễ dàng hạ gục đối thủ ở set 2 với tỷ số 21-11 trước khi giành chiến thắng cuối cùng đầy căng thẳng ở set 3 với tỷ số 22-20 . Ở 2 lượt cầu quyết định, Lin Dan hỏng ăn với 1 pha cầu dài trước khi Chong Wei đả bại đối thủ bằng 1 tình huống vụt cầu sở trường ngay sau đó.

Lei Chong Wei năm nay 33 tuổi, trong suốt sự nghiệp của mình, Lei Chong Wei có thành tích không tốt trước Lin Dan tại các trận chung kết (thắng 6, thua 14), đồng thời thường xuyên thất bại tại những giải đấu lớn như Olympic hay các giải Grand Slam của môn cầu lông.

Đối thủ của Lei Chong Wei tại trận chung kết đơn nam bộ môn cầu lông tại Olympic sẽ là 1 trong 2 tay vợt Chen Long (Trung Quốc) hoặc Viktor Axelsen (Đan Mạch).

*Cập nhật: Chen Long đã đả bại Axelsen 2-0 để gặp Lee Chong Wei tại chung kết đơn nam cầu lông tại Olympic Rio 2016.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan