‘Huỳnh Tuấn Kiệt không đủ tư cách đấu Đại sư Nam Anh’

Thứ tư, 19/07/2017 06:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước phát biểu chỉ nhận lời thách đấu từ chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt, phía Vịnh Xuân Nam Anh đã trả lời như vậy.

Video Video con gái Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh biểu diễn võ thuật

Võ sư Vịnh Xuân Pierre Flores đã bày tỏ mong muốn được giao đấu võ thuật với chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt, thế nhưng yêu cầu của ông đã nhanh chóng bị từ chối. Trả lời mong muốn của Flores, chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết ông chỉ nhận lời thách đấu với sư phụ của Flores là chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh. Bên cạnh đó, phía Nam Huỳnh Đạo còn đưa ra 3 yêu cầu để chấp nhận thách đấu gồm: Có sự giới thiệu của Chưởng môn Nam Anh, Cơ quan chức năng tại Việt Nam đồng ý và đến với tâm thế không phải khiêu khích, có hòa khí võ đạo và sự tôn nghiêm.

võ thuật, võ sư flores, flores đấu huỳnh tuấn kiệt, Nam Huỳnh Đạo, Vịnh Xuân Nam Anh, Đại sư Nam Anh

Ngay sau tuyên bố từ phía Nam Huỳnh Đạo, có thông tin cho rằng chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh - Đại sư Nam Anh đã có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, trao đổi với Tiền Phong mới đây đại diện của Vịnh Xuân Nam Anh đã lên tiếng phủ nhận. Bên cạnh đó, vị đại diện của Vịnh Xuân Nam Anh còn tuyên bố rằng: "Huỳnh Tuấn Kiệt sao đủ tư cách đấu với đại sư Nam Anh. Ông ấy (tức Huỳnh Tuấn Kiệt-PV) chỉ ngang hàng con cháu, học trò. Ai đời học trò lại đi đấu với thầy? Điều đó trái với đạo lý của người Việt Nam" - trích lời đại diện Vịnh Xuân Nam Anh trên Tiền Phong.

Trong một chia sẻ khác trên Trí thức trẻ, một vị đại diện Vịnh Xuân Nam Anh là võ sư Nam Anh Kiệt cũng đã lên tiếng trả lời 3 yêu cầu thủ Nam Huỳnh Đạo. Theo đó, ông cho biết phía Vịnh Xuân Nam Anh đồng ý điều khoản 1 là sẽ gửi cơ quan chính quyền yêu cầu cấp phép được giao lưu võ học và 2 là đến với tinh thần hòa hiếu, tôn sư trọng đạo. Riêng điều thứ 2 là cần giấy mời từ Đại sư Nam Anh, võ sư Kiệt khẳng định điều này không cần thiết. Lý do là bởi võ sư Flores thách đấu với chưởng môn Nam Huỳnh Đạo với tư cách cá nhân, võ sư Canada cũng đã ngoài 40 và ông hoàn toàn có thể tự chịu trách nhiệm về cuộc tỉ thí này.

Thời gian qua võ sư Pierre Flores nhận không ít ý kiến tiêu cực khi giao đấu với 2 võ sư 'cửa dưới' là võ sư Đoàn Bảo Châu Và Lê Trần Hoài Linh. Về vấn đề này, phía Vịnh Xuân Nam Anh đã lên tiếng giải thích. Rằng mục đích cao nhất võ sư Pierre Flores đến Việt Nam là được giao đấu, kiểm chứng môn võ công 'truyền điện' của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt và thứ 2 là tìm lại Tuấn 'hạc' để tỉ thí, nhưng trước lời thách đấu từ ông Châu và ông Linh nên võ sư người Canada đã đồng ý chứ không phải người chủ động.

VIDEO: Màn troll võ công Nam Huỳnh Đạo siêu hài

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật võ sư flores flores đấu huỳnh tuấn kiệt Nam Huỳnh Đạo Vịnh Xuân Nam Anh Đại sư Nam Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT