Quảng cáo

Võ sư Việt sở hữu nhiều tuyệt kỹ gửi lời thách đấu Flores

Thứ sáu, 14/07/2017 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cách đây không lâu võ sư Việt Nam Phi Ngọc Long đã chính thức lên tiếng thách đấu võ sư Pierre Francois Flores.

VIDEO: Võ sư Vịnh Xuân Pierre Francois Flores thắng trận 2

Võ sư Pierre Francois Flores đã gây sức hút cực lớn tại Việt Nam, ông khiến cư dân mạng dậy sóng sau trận thắng chóng vánh võ sư Đoàn Bảo Châu chỉ trong ít phút. Chưa dừng lại ở đó, chiều qua 13/7 võ sư người Canada này tiếp tục khiến cư dân mạng 'điên đảo' với chiến thắng thứ 2 tại Việt Nam khi hạ gục võ sư Vịnh Xuân Lê Trần Hoài Linh cũng trong ít phút.

Chứng kiến võ sư Flores liên tục thắng trận, mới đây võ sư Việt Phi Ngọc Long đã lên tiếng thách đấu. Trên trang facebook cá nhân, võ sư Việt từng theo học phái Nga Mi ở thủ Đức muốn được giao đấu với võ sư Canada.

Võ sư Phi Long gửi lời thách đấu tới võ sư Flores

Dưới đây là lời thách đấu võ sư Phi Ngọc Long gửi Pierre Flores (trích nguyên văn)

“Xin chào võ sư Pierre Francois Flores. Tôi – võ sư PHI NGỌC LONG thuộc bộ môn võ cổ truyền Việt Nam. Tôi là người cũng có biết chút võ nghệ và cũng có dạy một số bạn trẻ về võ cổ truyền tại BIÊN HÒA ĐỒNG NAI.

Tôi cũng chỉ là người bình thường không lấy gì là tiếng tăm hay nổi trội. Qua phần giao lưu giữa ông và võ sư Châu, tôi nhận định ông Châu chưa thực sự đấu và chưa đấu đá bao giờ, kinh nghiệm thực chiến chưa có nên đã bị như thế.

Nên nay tôi mạo muội muốn được có cơ hội giao lưu học hỏi cùng ông ,và nhờ ông chỉ bảo thêm. Tôi sẽ dùng võ cổ truyền Việt Nam để được giao lưu cùng ông. Nếu có dịp cho tôi xin được thọ giáo ông một lần coi như giao lưu. Địa chỉ tôi ở 54A tổ 1 kp 11 AN BÌNH, BIÊN HÒA, ĐỒNG NAI.

Tuy người Việt nam chúng tôi không to con như người nước ngoài, chỉ tầm 70kg, cao chưa quá 175cm nên vấn đề thua như võ sư Châu là chuyện đương nhiên. Riêng tôi không dám nói sẽ thắng ông hay có thể hạ ông được. Nhưng tôi tin mình có thể cùng ông giao lưu đến hết hiệp đấu.

Theo nguyên tắc tham gia thi đấu các hạng cân với nhau không quá 5kg, nhưng tôi vẫn muốn thử sức mình nhờ vào đòn thế của võ cổ truyền Việt Nam. Xin được thọ giáo và giao lưu với ông, tôi tin chắc rằng sẽ đấu được với ông theo luật thi đấu của cổ truyền hoặc kick-boxing.

Bởi võ cổ truyền chúng tôi lấy nhỏ để đánh lớn, lấy yếu chế mạnh nên tôi tin chắc sẽ không để ông thất vọng. Nếu ông có thể cho tôi cơ hội được gặp và giao lưu, tôi – võ sư Phi Ngọc Long xin được ngỏ lời, không dám nói là thách đấu hay nghênh chiến, nhưng tôi rất mong muốn được giao lưu và học hỏi cùng ông.

Thắng hay thua đối với tôi không phải là vấn đề để chúng ta tranh luận, mà chỉ là một cuộc giao lưu học hỏi, nhằm bổ sung thêm kiến thức võ thuật cho cá nhân tôi nói riêng và nền võ học nước nhà nói chung.

Tôi tin rằng võ cổ truyền Việt Nam không phải như những gì chúng ta đang thấy. Xin chân thành cảm ơn.

Tôi, võ sư PHI NGỌC LONG”.

Sau khi đăng tải bức thư thách đấu, rất nhiều comment tỏ ra ủng hộ và kỳ vọng vào võ sư Phi Ngọc Long.

Võ sư Phi Ngọc Long tên thật là Nguyễn Bá Ngọc, năm 8 tuổi ông đã theo cha đến thọ giáo võ thuật với võ sư Nguyễn Minh Tuấn thuộc phái Thiếu Lâm ở Lâm Đồng. Ông cũng từng theo học phái Nga Mi cùng võ sư Ngô Xuân Hiển ở quận Thủ Đức (TP.HCM), võ sự Ngọc Long cũng từng học cả Kickboxing. Năm 2007 võ sư Ngọc Long từng giành HCV tại giải Quyền anh toàn quốc ở Phú Yên. Võ sư Ngọc Long cũng sở hữu nhiều tuyệt kỹ võ công, ông có thể dùng mắt nhấc bổng 2 thùng nước nặng trên 10kg, lấy thân mình uốn cong sắt, dùng đầu đập gạch hay để đá lên người dùng búa đập vỡ...

Được biết, võ sư Phi Ngọc Long đã có võ đường riêng mang tên mình ở chùa Phước Quang và hiện có hàng ngàn môn sinh theo học.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật võ sư thể thao võ sư Phi Long võ sư Flores võ sư Vịnh Xuân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT