Quảng cáo

Xuân Hiếu đã tìm lại được nụ cười trên đỉnh Hàm Rồng

Thứ năm, 15/01/2015 10:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - NHM bóng đá Việt Nam không khỏi tiếc nuối cho Bùi Xuân Hiếu khi anh không may gặp phải tai nạn và phải giải nghệ sớm. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam đã tìm lại được nụ cười khi được bầu Đức bổ nhiệm làm trợ lý HLV của Học viện HAGL Arsenal JMG.

VIDEO: Hậu vệ Bùi Xuân Hiếu huấn luyện cầu thủ trẻ của Học viện HAGL

Nhắc đến Bùi Xuân Hiều không ít người vẫn còn cảm thấy sốc và tiếc nuối khi anh độ tuổi chín trong sự nghiệp cầu thủ nhưng lại gặp phải một tai nạn hy hữu và khiến hậu vệ của HAGL phải giã từ sự nghiệp sân cỏ sớm. Sự việc xảy ra vào ngày 24/09/2012, đúng 1 ngày trước khi cầu thủ trẻ này tập trung cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup.

Xuân Hiếu kể lại, hôm ấy, khi ra ngoài cổng trung tâm bóng đá HAGL  mua vài thẻ nhang và một ít trái cây chuẩn bị đi viếng người ông của một đồng đội, thì Xuân Hiếu nghe một một tiếng ầm dữ dội, tất cả tối sầm trước mặt anh. Tỉnh dậy, Hiếu thấy mình đang nằm trong bệnh viện, cổ và toàn thân bị nẹp và băng cứng ngắc. Sau mới biết, mảnh sắt từ vụ va chạm của một chiếc xe tải và một xe khách đã văng ra, cắt sâu vào cổ và vai Hiếu.

Xuân Hiếu từng khoác áo ĐT U23 lẫn ĐTQG Việt Nam

Chấn thương quá nặng khiến cho Xuân Hiếu buộc phải bỏ dở sự nghiệp cầu thủ của mình. Mặc dù phía HAGL và gia đình đã tìm mọi cách chữa trị, thậm chí đưa Xuân Hiếu nhiều lần sang Thái Lan nhưng cũng chỉ giúp cầu thủ này vận động trở lại chứ không thể chơi bóng đỉnh cao được nữa. Cầu thủ sinh năm 1990 này từng nhiều lần chia sẻ rằng anh cảm thấy tiếc nuối khi không may gặp phải tai nạn và buộc phải chia tay với sự nghiệp cầu thủ khi còn rất trẻ.

Thời điểm Xuân Hiếu gặp tai nạn, bầu Đức với vai trò là ông chủ của đội bóng HAGL nơi Hiếu đang thi đấu đã liên tục hỗ trợ gia đình cầu thủ này chữa trị và liên hệ với những nơi có nền y học hiện đại để giúp cho Xuân Hiếu mau hồi phục. Khi cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam bình phục hoàn toàn sau vụ tại nạn, ông chủ đội bóng phố Núi đã tạo điều kiện giúp đỡ cho anh làm việc vẫn gắn liền với đam mê bóng đá là huấn luyện cho các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG.


Tuy có chút tiếc nuối khi phải giã từ sự nghiệp trong lúc đang bước vào độ chín, nhưng giờ đây, nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt của Xuân Hiếu đã xuất hiện trở lại. Cựu tuyển thủ của ĐT Việt Nam đang là một trợ lý đào tạo ở Học viện HAGL Arsenal JMG và anh sẽ tham gia vào việc huấn luyện cho những khóa học sau lứa cầu thủ đang nổi danh như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng.

 

Vài nét về Bùi Xuân Hiếu
- Sinh ngày 5/3/1990 tại xã Gia Tô, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
- Tập năng khiếu bóng đá ở đội HA.GL từ năm 16 tuổi (2006)
- Lên thi đấu cho đội 1 HA.GL năm 2010
- Năm 2011 được gọi tập trung đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 26.
- Hiện tại đang là trợ lý HLV của Học viện HAGL Arsenal JMG.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Xuân Hiếu HAGL đội tuyển Việt Nam Học viện HAGL Arsenal JMG Xuân Hiếu gặp tai nạn Bùi Xuân Hiếu trở lại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT