Địa chấn: Tay vợt châu Á vào bán kết đơn nam Australian Open

Thứ tư, 24/01/2018 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hyeon Chung trở thành niềm tự hào của quần vợt châu Á khi băng băng tiến vào trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trên hành trình lịch sử của mình, tay vợt Hàn Quốc đều giành được chiến thắng chóng vánh 3-0 trước các đối thủ ngoại trừ trận đấu ở vòng 3.

Bước vào trận tứ kết với sự tự tin nhất định khi Hyeon Chung vừa đánh bại tay vợt nổi tiếng từng 6 lần vô địch Australian Open Novak Djokovic với tỷ số 3-0 (7-6; 7-5; 7-6). Đối thủ của tay vợt 21 tuổi là Tennys Sandgren xếp hạng 97 thế giới và chỉ mới có lần thứ 3 tham dự Grand Slam.

Ở set thi đấu thứ nhất, Hyeon Chung sớm vươn lên dẫn trước khi giành break ở game thứ 2 và duy trì lợi thế này để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4. Set 2 cho thấy sự khó chịu của Tennys Sandgren khi nắm lợi thế với tỷ số 5-3 và có cơ hội giành chiến thắng thế nhưng tay vợt Hàn Quốc đã có sự trở lại mạnh mẽ để đưa set đấu vào loạt tie-break cân não. Tại đây Hyeon Chung đã chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt xếp hạng cao hơn để giành chiến thắng nghẹt thở 7-5, vươn lên dẫn trước 2-0.

Bước vào set 3 thế trận vẫn không có gì khả quan cho tay vợt người Mỹ, mặc dù cứu được 3 match point ở game thứ 9 nhưng như thế là chưa đủ để cản bước Hyeon Chung giành chiến thắng chung cuộc. Sau 10 phút thi đấu ở game này, tay vợt Hàn Quốc kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3. Với kết quả này, tay vợt 21 tuổi sẽ vươn lên xếp hạng 29 thế giới và cách chức cô địch Grand Slam 2 trận đấu nữa.

Author Thethao247.vn Truyền Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT