Quảng cáo

Pep Guardiola: Vì đâu ra nông nỗi này?

Thứ bảy, 06/05/2017 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong mùa giải đầu tiên đặt chân đến Premier League, chúng ta thấy Pep Guardiola khốn khổ đến như thế nào, bởi rất có thể chiến lược gia này sẽ phải khăn gói rời Man City ngay trong mùa hè tới đây. Vì đâu đến nỗi…

Trong giai đoạn nước rút của Ngoại hạng Anh, chúng ta mới được thấy Man City dưới bàn tay dẫn dắt của Pep Guardiola chật vật đến mức nào. Từ một đội bóng được các ông chủ người Ả Rập bơm tiền nhiều như nước với vô số danh hiệu trong vài năm trở lại đây, thì mùa giải này đội chủ sân Etihad có nguy cơ trắng tay trên mọi đấu trường.

Trận thua sấp mặt Monaco trên sân Louis II khiến thầy trò Pep cay đắng rời Champions League vì sự nghiệt ngã của luật bàn thắng sân khách. Có chăng, đáng trách là Otamendi và các đồng đội đã để lọt lưới quá nhiều trên sân nhà ở trận lượt đi. Thất bại này còn khẳng định chắc chắn thêm câu nói của Sir Alex khi cho rằng nửa xanh thành Manchester vẫn chưa đủ lớn ở đấu trường châu lục.

Có lẽ một phần tự ái vì nhận định của cựu HLV Qủy đỏ khiến BHL Man City quyết tâm lôi kéo Pep từ Bayern Munich về với Etihad. Cùng tham vọng lớn khiến cho cặp đôi này nhanh chóng kết hợp bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm bắt đầu từ mùa giải 2016/2017.

Pep đang gặp thử thách thực sự tại giải Ngoại hạng

Ở La Liga, Barcelona của Pep chỉ phải san sẻ ngôi vô địch với đại kình địch Real Madrid. Đến Bundesliga, thuyền trưởng người Tây Ban Nha còn dễ dàng hơn khi Bayern Munich đã là bá chủ giải đấu từ nhiều mùa trước. Đặt chân đến nửa xanh Manchester, Pep Guardiola mang lại cho fan hâm mộ The Citizens biết bao hi vọng khi bất bại 10 trận liên tiếp trận mọi đấu trường ở giai đoạn đầu mùa.

Thế nhưng, Ngoại hạng Anh không dễ bị chinh phục như vậy. Giải bóng đá cao nhất xứ sở Sương mù, dù không còn được như thời hoàng kim, nhưng Premier League luôn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, bởi lẽ ở đây vẫn thường có những trận mà đội cuối bảng tạo ra cú sốc trước nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. Và dù Premier League mùa 2016/2017 vẫn chưa kết thúc nhưng chắc Pep đã biết được sự khắc nghiệt của bóng đá Anh sau những lần mất điểm trước các đối thủ hạng xoàng như Southampton, Stoke, Middlesbrough, Everton hay Leicester…

Chiến lược gia 46 tuổi này hiểu mình đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc như thế nào. Bởi Man City đã bị loại gần hết ở các giải đấu từ Champions League, Cup Liên đoàn Anh hay mới đây thất bại trước Arsenal trong trận bán kết cũng đã khiến đội chủ sân Etihad mất đi cơ hội giành danh hiệu duy nhất ở FA cup.  Mục tiêu còn sót đến lúc này của nửa xanh thành Manchester là có suất dự C1 mùa sau cũng vô cùng khó khăn, khi Manchester United, Arsenal và Everton đang bám đuổi rất sát.

Các học trò của Pep sẽ phải chiến đấu hết mình vì chiếc ghế của ông thầy

Vì đâu đến nỗi! Nguyên nhân chính là do chiến thuật của Pep không quá hữu hiệu ở Premier League. Trong khi La Liga và Bundesliga ưu chuộng tốc độ và kĩ thuật qua đó chiếm lợi thế về thời gian kiểm soát bóng, thì bóng đá Anh lại đè nặng thể lực và tốc độ khiến cho Guardiola bị lệch nhịp. Ngoài ra với việc quá phụ thuộc vào một số cá nhân chủ chốt như: De Bruyne và Aguero khiến cho Man City thi đấu rất bế tắc mỗi khi 2 cầu thủ này không có phong độ tốt.

Bên cạnh đó, xây dựng lối chơi xung quanh hàng tiền vệ giống như Barcelona cũng là sai lầm của vị HLV này, bởi nếu đối phương chơi pressing sẽ khiến đội hình của The Citizens dễ bị rối loạn. Minh chứng rõ nhất chính là việc Wenger đã cài cắm bắt chết những mũi nhọn của Man City ở thất bại 2-1 trước Arsenal gần đây.

Đêm nay, các học trò của Pep sẽ có cuộc đóp tiếp Crystal Palace trên sân nhà. Cuộc chiến này có ý nghĩa hết sức quan với cái ghế mà vị HLV người Tây Ban Nha này đang nắm giữa, bởi nếu thắng Man City sẽ tiếp tục bảo vệ được vị trí trong top 4. Còn thua đội chủ sân Etihad sẽ đứng trước nguy cơ bị thầy trò Mourinho vượt qua trên bảng xếp hạng, qua đó cũng có thể chấm dứt luôn mối lương duyên giữa vị thuyền trưởng này với nửa xanh thành Manchester.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola Man city ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT