Quảng cáo

Bầu Đức ra tay, HLV Kiatisak sẽ ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam?

Thứ năm, 21/09/2017 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trở ngại lớn nhất ngăn HLV Kiatisak ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam nằm ở vấn đề lương bổng. Tuy nhiên Bầu Đức sẽ là người giải quyết vấn đề này.

Ngay sau trận thua 1-3 trước Chonburi FC tối qua (20/9), HLV Kiatisak chính thức nói lời chia tay với Port FC sau 3 tháng dẫn dắt. Thành tích tệ hại tại Thái League buộc nhà cầm quân trẻ tuổi này phải đưa ra quyết định khó khăn này để giữ uy tín của bản thân. Việc Zico Thái từ chức, khiến không ít người mong muốn Kiatisak sẽ đến Việt Nam.

HLV Kiatisak luôn là một trong những HLV được người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặc biệt yêu mến. Trước đó cũng có rất nhiều đề xuất mong muốn VFF mời cựu HLV trưởng Thái Lan ngồi ghế nóng ĐT Việt Nam. Thế nhưng không ít lần VFF đánh tiếng cho rằng việc mời Kiatisak gặp nhiều trở ngại.

Khó khăn lớn nhất với VFF, chính là mức lương phải trả với thuyền trưởng người Thái, cùng với đội ngũ trợ lý thân cận của mình. Cụ thể, hỗ trợ phía sau Kiatisuk luôn là một e-kip huấn luyện bao gồm 7-10 người, từ HLV phó, HLV thể lực, bác sỹ, một số chuyên gia massage... để giúp Kiatisuk mọi mặt về chuyên môn đến khoa học thể thao.

Trước đó khi Zico Thái dẫn dắt tuyển Thái Lan và sau đó là CLB Port FC, HLV Kiatisuk đều được lãnh đạo đội tạo điều kiện tối đa ở những yêu cầu liên quan đến nhân sự. Ngoài ra đội ngũ trợ lý của vị chiến lược gia trẻ này còn nhận được mức lương rất hậu hĩnh lên đến 1,4 tỷ đồng/tháng.

Trong cuộc họp VFF ngày 12/9, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam khẳng định sẽ không tiếc tiền để mời HLV xịn cho ĐTQG. Tuy nhiên ở thời điểm Kiatisuk đã ở thế không còn rạng ngời, khi HLV này phải từ chức vì đội bóng anh dẫn dắt rơi xuống top dưới bảng xếp hạng Thai League. Thì việc đòi hỏi mức lương quá cao, khiến VFF khó chấp nhận. Mới đây một quan chức VFF cho rằng với số tiền 1,4 tỷ/ tháng, Liên đoàn có thể mời thầy ngoại 'xịn'.

Mức lương 1,4 tỷ/tháng mới chỉ dựa trên số tiền HLV Kiatisak nhận được khi ngồi ghế nóng ĐT Thái Lan, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc VFF mời Zico Thái. Tuy nhiên nếu điều này xảy ra thì vấn đề lương bổng không quá khó giải quyết bởi vẫn còn đó Bầu Đức.

Mới đây thôi, bầu Đức còn khẳng định rằng ông vẫn sẽ luôn đứng sau ủng hộ VFF và nếu cần, ông có thể tài trợ tiền cho Liên đoàn thuê HLV ngoại. Ông nói kể cả mức lương 1-2 tỷ đồng/tháng cũng không phải ngại gì hết. Thậm chí ông chủ đội bóng phố Núi còn khẳng định sẽ cho HAGL nghỉ đá V-League để dành tiền thuê HLV xịn cho ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kiatisak VFF Bầu Đức ghế nóng ĐT Việt Nam ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT