Trần Việt Hương: Phụ công xinh đẹp của CLB Thông Tin LVPB

Thứ bảy, 29/07/2017 21:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phụ công trẻ Trần Việt Hương được coi là Ngọc Nữ mới của CLB Thông Tin LVPB và bóng chuyền Nữ Việt Nam. Chơi ở vị trí phụ công, Việt Hương được HLV Phạm Văn Long dự đoán sẽ có bước tiến rất xa về mặt chuyên trong thời gian tới.

Trần Việt Hương sinh năm 1998 quê Phú Thọ, có thể nói bóng chuyền là khái niệm khá xa vời với gia đình tài năng trẻ này. Mẹ là bác sĩ còn bố thì là giáo viên, chắc chắn ngay từ bé Hương đã được gia đình định hướng cho tương lai. Mà ở đó khác xa so với thực tại, 1 VĐV với chiều cao lên đến 178cm chơi bóng chuyền cho CLB giàu thành tích nhất Việt Nam. Năm mới 12 tuổi Việt Hương đã sở hữu chiều cao 168cm, khi nghe nói CLB Thông Tin tuyển sinh Hương đã khăn gói lên Hà Nội với hành trình trở thành một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp.

Dưới bàn tay huấn luyện của cô Tâm Anh và thầy Tuấn Kiệt, Việt Hương đã nhanh chóng khẳng định mình là phụ công xuất sắc nhất của nhóm trẻ. Có tên thi đấu trong đội hình của U17 tham dự giải U17 châu Á, Việt Hương mang đến 1 tinh thần thi đấu tươi vui và đầy sức sống. Là có gái trẻ có thâm niên trên tuyển trẻ và đặc biệt là trụ cột trong lối chơi của đội trẻ Thông Tin. Năm 2016 Việt hương cùng đồng đội lên đường tham dự giải trẻ Thái Lan mở rộng. Cùng với Mai Thị Bích trở thành cặp phụ công chơi ấn tượng nhất tại giải trẻ Thái, đặc biệt là cùng trẻ Thông Tin về đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Chưa dừng lại ở đó, Việt Hương tiếp tục cùng đội tuyển trẻ Việt Nam lên đường dự giải vô địch trẻ ĐNa và U19 Châu Á. Trong cả 2 giải, Việt Hương luôn là tay đập ghi nhiều điểm số cho đội tuyển trẻ Việt Nam. Kết thúc với vị trí Á Quân DNA và hạng 4 U19 châu Á đó là bước tiến rất dài của bóng chuyền VN nhưng với NHM Thái Lan coi Việt Hương như 1 ngôi sao trẻ của bóng chuyền VN bằng vẻ đẹp mê hồn và luôn nở nụ cười tươi tắn đáng yêu. Năm 2017 Việt Hương lại có cơ hội sang Thái Lan thi đấu giải U23 Châu Á, tuy không phải là tay đập thi đấu chính trong đội hình ra sân thế nhưng NHM Thái Lan luôn tặng cho Việt Hương những tình cảm thật tuyệt vời. Rõ ràng "Ngọc Nữ" của bóng chuyền U23 Việt Nam đã tạo dấu ấn rất rõ qua mỗi lần sang Thái thi đấu và rất nhiều báo đài đã tìm đến Việt Hương để bày tỏ tình cảm và chụp những tấm hình đẹp.

Với chuyên môn, Việt Hương là mẫu phụ công hội tụ sự khéo léo và hiểm hóc trong những pha tấn công trên lưới. Là mẫu phụ công với sở trường là những quả đánh bay sau ở vị trí số 2, Việt Hương được HLV Phạm Văn Long dự đoán sẽ thay thế Phạm Thu Trang xứng đáng nếu cải thiện được tốc độ từ những bước chạy. Là mũi phụ công, việc quan trọng nhất chính là những bước chạy đà tốc độ hút chắn đối thủ. Việc này thì là là điểm yếu với Việt Hương, và rõ ràng khi đã có tố chất và chuyên môn bài bản thì lúc này là thời điểm mà Việt Hương cần tăng tốc để khẳng định mình. Nếu nói Việt Hương mới 19 và còn trẻ thì hãy nhìn lại sự bứt phá của đàn chị Phạm Thu Trang và Bùi Thị Ngà ở tuổi 19 và chỉ có tăng tốc bứt phá vươn lên mạnh mẽ thì họ mới có thể có vị trí trên đội tuyển quốc gia ở lứa tuổi này. Và thời điểm hiện tại Thông Tin đang rất cần sự bùng nổ của tài năng này để tạo thành bộ khung chắc chắn và ổn định theo đúng nghĩa của lò đào tạo số 1.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT