HLV Phạm Thị Yến nghẹn ngào với lần trở lại Sea Games

Chủ nhật, 20/08/2017 22:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để có được sự trở lại tại đấu trường Sea Games với vai trò trợ lý HLV của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia như hiện nay. Pham Thị Yến, cựu đội trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam đã trải phải trải qua ngày tháng thăng trầm của nghiệp cầu thủ. Và quay trở lại đại hội Thế thao ĐNA (Sea Games 29) lần này, chị mang trong mình nhiều cảm xúc.

Năm 2017 là một dấu mốc quan trọng trong việc chuyển mình từ VĐV sang hẳn công tác HLV, chủ công Phạm Thị Yến hay còn được mệnh danh là "Boss No7" của Thông Tin đã ghi đậm dấu ấn chuyên môn lẫn công tác HL tại lò đào tạo cấp CLB. Chính ấ tượng tốt đó đã giúp chị được cất nhắc và đề bạt lên tuyển U23 với vai trò trợ lý huấn luyện viên cho chuyên gia người Nhật Bản Irisawa. Kể từ 2014 chủ công gốc Hà Nam đã giữ vai trò HLV phó kiêm VĐV, và cũng trong chuyến tập huấn tại CLB Nakhonnon 3BB tại Thái Lan trước thềm diễn ra lượt về vòng chung kết Cup quốc gia. Phạm Thị Yến đã được cấp bằng HLV sau khi tham gia lớp học HLV do liên đoàn châu Á tổ chức.

Đồng hành cùng đội tuyển U23 tại giải U23 châu Á, tiếp đó là đội tuyển quốc gia tại VTV Cup, vô địch châu Á và nay là Sea Games 29. Chỉ khoảng 3 tháng chị và các VĐV đã trả qua nhiều giải đấu quan trọng và có những thất bại và những kỷ niệm khó quên. Sea Games 29 là sân chơi chị đã cùng đồng đội tham dự nhiều lần khi còn là VĐV, lần gần nhất chính là năm 2013. Khi đó dù không có được phong độ tốt do chấn thương nhưng vẫn là trụ cột không thể thiếu trong danh sách. Sau 4 năm quay trở lại với sân chơi khu vực, chị cảm thấy hạnh phúc vì bản thân vẫn còn cơ hội cầm lá cờ đỏ sao vàng trên tay và hân hoan trong buổi lễ khai mạc hoành tráng của nước bạn.. Và lần trở lại này với tư cách là một thành phần trong ban huấn luyện, chị càng lấy làm trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ hơn khi đối thủ cách đây 4 năm từng chơi với chị trong trận chung kết nay họ vẫn hiên ngang trên khắp mọi mặt trận. Và với đội tuyển vẫn còn đó những sự phục vụ đáng biểu dương của Kim Huệ - Ngọc Hoa hay những đàn em trước đó từng là những đối thủ trong các trận đấu.

Từng bị chơi xấu trong đợt liên đoàn công bố danh sách triệu tập lên tuyển với vị trí HLV phó, thế nhưng được sự khẳng định chuyên môn bởi chuyên gia Nhật Bản cùng với đó là tinh thần thép mang khí chất của người Lính. Phạm Thị Yến vẫn vượt qua hết những chiêu trò chơi xấu của thế lực ngầm và vẫn hiên ngang hướng về phía trước. Đó đích thực là nghị lực và khát khao khẳng định mình đáng khen của giới làm thể thao nói chung và đặc biệt là nền thể thao quá độ của Việt Nam nói riêng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT