Đội tuyển Hàn Quốc đặt mục tiêu cao tại vòng loại VĐTG 2018

Thứ tư, 20/09/2017 12:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại vòng loại vô địch thế giới khu vực châu Á 2018 diễn ra tại Thái Lan, đội tuyển Hàn Quốc đang được đánh giá rất cao dù cho đây được cho là bảng tử thần. Kim Yeon Koung và đồng đội tự tin trước lượt trận đầu tiên, đặc biệt đối thủ của họ chính là đội tuyển Bắc Triều Tiên.

Với Hàn Quốc, giải vô địch thế giới gần nhất diễn ra tại Italia vào năm 2014 các cô gái xứ sở Kim Chi đã không thể góp mặt. Tại giải năm đó đội bóng châu Á có thứ hạng cao nhất chính là đội tuyển Trung Quốc với vị trí Á quân, ngoài ra Nhật Bản xếp đồng hàng 7. 

Đến với vòng loại khu vực châu Á lần này, Kim Yeon Koung và các đồng đội được dự báo là sẽ dễ dàng có được tấm vé đi đến Nhật Bản dù rơi vào bảng đấu tử thần. Ở lượt trận đầu tiên diễn ra vào chiều nay, Hàn Quốc sẽ có màn so tài với đội bóng nửa trận của lãnh thổ Bắc Triều Tiên. Từ lâu quan hệ giữa 2 quốc gia đã trở lên căng thẳng, đặc biệt là rất kỵ nhau trong bộ môn bóng chuyền. Chính vì thế mà rất ít khi thấy các cô gái của Triều Tiên tham dự những giải đấu lớn mà có sự góp mặt của đội tuyển Hàn Quốc.

Trong quá khứ, bóng chuyền Triều Tiên luôn duy trì được ở top dẫn đầu châu Lục. Đặc biệt có giai đoạn họ còn đạt thứ hạng rất cao ở những giải lớn: năm 1972 Triều Tiên giành tấm huy chương Đồng tại thế vận hội Olympic diễn ra tại Đức. Và trong trận tranh tấm huy chương Đồng, Triều Tiên đã đánh bại đội tuyển Hàn Quốc.

Còn trong bối cảnh vòng loại vô địch thế giới khu vực châu Á lần này, đội tuyển Hàn Quốc với sự góp mặt của chủ công hàng đầu thế giới Kim Yeon Koung dĩ nhiên được xếp chiếu trên so với Triều Tiên. Chắc chắn đây là cuộc đấu đầu không chỉ mang tính chất của 1 giải đấu, mà nó còn nói lên sức mạnh của cả 2 đất nước vốn đã kỵ nhau. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Triều Tiên đang trẻ hóa lại đội hình cùng với đó là trình độ vốn đã có khoảng cách rất lớn. Sẽ là rất khó để có thể cản bước các cô gái Hàn Quốc hướng đến những chiến thắng tại vòng loại lần này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT