Bóng chuyền Philippines đè bẹp Việt Nam trước thềm SG 29

Thứ ba, 15/08/2017 01:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tại lượt cuối vòng bảng thứ hai của giải vô địch châu Á 2017, đội tuyển Phlippines đã có màn trình diễn ấn tượng qua đó đè bẹp đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-1. Còn với các cô gái của Việt Nam, đây đã là thất bại thứ 2 trước những đại diện bị đánh giá thấp hơn ở khu vực. Và đó là lời cảnh báo về những khó khăn trong việc bảo vệ tấm huy chương Bạc Sea Games 29 lần này.

Cách đây gần 1 tháng đội tuyển Việt Nam đã gây sốc với giới chuyên môn và NHM bóng chuyền cả nước sau trận thua khó hiểu trước Indonesia tại trận bán kết của VTV Cup 2017. Theo những phân tích của giới chuyên môn, Ngọc Hoa và các đồng đội thua bất ngờ với tỷ số 2-3 khi mà chúng ta đã có 2 set thắng trước đó chính là sự chủ quan trước đối thủ. Sở hữu đội hình với những gương mặt ưu tú nhất, tuy nhiên thầy trò ông Nguyễn Quốc Vũ lại bộc lộ nhược điểm đó chính là khả năng gắn kết giữa các vị trí trên sân. Thành ra tấn công hay nhưng không phải là đội bóng nắm quyền quyết định trận đấu.

Gạt bỏ trận thua trước Indonesia sang một bên, đội tuyển lên đường sang Phlippines với hành trang là sự trở lại dẫn dắt của HLV Irisawa và đó là cơ sở để NHM tin vào sự lột xác trong lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của toàn đội. Sau khi trải qua chuỗi trận vòng bảng thứ nhất với cả chiến thắng lẫn thất bại xong đó đều là những kết quả chấp nhận được khi lối chơi đã cải thiện, tinh thần thi đấu đã dâng cao. Tuy nhiên ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng thứ hai đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây sốc lớn sau trận thua toàn diện trước đội tuyển Philippines. Với Việt Nam trong suốt hơn chục năm qua,Philippines chỉ là đội bóng lót đường không hề xứng tầm dù ở mọi cấp độ. Tuy nhiên nếu để ý kỹ sẽ thấy từ 2015 trở lại đây họ đã làm lại và dần bài bản hóa bộ môn bóng chuyền. Cụ thể là gây ra rất nhiều khó khăn cho CLB Thông Tin LVPB ở cả 2 mùa Cup CLB châu Á 2015 và 2016. Và trong bối cảnh trước thềm Sea Games 29 họ đã tạo ra chiến tích bằng việc đè bẹp đội tuyển Việt Nam với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà.

Trận thua trước Philippines của đội tuyển Việt Nam giới chuyên môn sẽ không còn ngụy biện cho việc tai nạn như thất bại trước Indonesia nữa mà phải nhìn thẳng và đối diện với thực tại. Thể Thao không ngừng vận động và thay đổi, việc Việt Nam đã luôn ở đó và mặc định vị trí thứ hai khu vực mà không để ý rằng các đối thủ họ không ngừng hoàn thiện mỗi ngày. Cũng để tới điểm này họ tạt gáo nước lạnh vào tuyển Việt Nam như 1 lời cảnh báo. Rõ ràng nhiệm vụ bảo vệ tấm huy chương Bạc Sea Games 29 lúc này không còn đơi giản như trước nữa khi chính ta đang tự tạo áp lực cho mình. Trong khi đối thủ thì đang tiến rất sát và có thể hất cẳng ta xuống bất cứ khi nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT