Quảng cáo

VTV mua bản quyền World Cup 2018: Lợi nhuận hay khán giả?

Thứ năm, 07/06/2018 10:47 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - VTV mua bản quyền World Cup 2018 chưa thành công, vấn đề khúc mắc của đơn vị này vẫn là chuyện kinh tế, kinh tế và...lợi nhuận. Lúc này việc nhà đài VTV đàm phán mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 sẽ đứng trước sự lựa chọn, đó là Lợi nhuận hay là người hâm mộ, khá giả Việt Nam?

Căng thẳng chuyện bản quyền World Cup 2018

VTV đã đàm phán với đơn vị đối tác về vấn đề bản quyền World Cup 2018 từ rất lâu rồi, thế nhưng mọi chuyện vẫn rơi vào bế tắc. Cho tới hiện tại chỉ còn khoảng 1 tuần nữa ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Nga sẽ diễn ra, thế nhưng VTV vẫn chưa thể mua thành công bản quyền phát sóng trực tiếp World Cup 2018, khi mà 218/219 nước có bản quyền thì chỉ còn mình Việt Nam là vẫn đang "tích cực" đàm phán.

Lý do là bởi vấn đề kinh tế, theo con số đối tác đưa ra thì để sở hữu bản quyền VTV sẽ phải chi 14 triệu USD, con số gấp đôi so với mức giá bản quyền năm 2014 (7 triệu USD). Với mức giá này, đại diện VTV cho biết 90% sẽ bị thua lỗ nếu chấp nhận, bởi vậy họ xác định không mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 với bất cứ mức giá nào.

bản quyền World Cup 2018, công bố bản quyền World Cup 2018, vtv mua bản quyền World Cup 2018

VTV sẽ lựa chọn lợi nhuận hay khán giá?

Tất nhiên các đơn vị sẽ phải cân nhắc lợi nhuận, bởi đây là điều tất yếu khi họ bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu bản quyền World Cup 2018. Thế nhưng trong tình thế khó khăn nhất, VTV sẽ phải lựa chọn Lợi nhuận hay Khán giả.

Tình hình đàm phán bản quyền World Cup 2018 không thuận lợi, nếu không chấp nhận thua lỗ VTV sẽ từ bỏ mang những hình ảnh chất lượng nhất từ Nga về Việt Nam. Tuy nhiên, nếu chọn phục vụ khán giả VTV hoàn toàn có thể mang sóng trực tiếp World Cup 2018 về Việt Nam.

Gần đây có thông tin HTV sẵn sàng hợp tác với VTV để cùng nhau mua bản quyền World Cup 2018, với sự chung tay của 2 đơn vị thì việc sở hữu bản quyền ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra hè này chẳng phải điều khó khăn. Nếu chọn phục vụ khán giả, VTV có thể hợp tác cùng với HTV để chia sẻ gánh nặng tài chính.

Phục vụ khán giả cũng là điều HTV hướng tới, một đại diện của Đài truyền hình TP.HCM cho biết, họ sẵn sàng hợp tác với VTV và chấp nhận thua lỗ để xây dựng niềm tin cũng như thương hiệu với khán giả.

Đó là những phương án cân nhắc, NHM đang rất chờ đợi một thông báo tích cực từ phía VTV. Quả thật, việc VTV có bản quyền World Cup 2018 hay không có thể dựa vào bài toán kinh doanh của họ. Nếu họ xem bản quyền WC 2018 là món hàng đắt tiền thì khả năng xem World Cup miễn phí thật xa vời với khán giả Việt Nam.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
https://thethao247.vn/72-gia-quang-cao-world-cup-2018-cua-vtv-bao-nhieu-d160105.html
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT