Quảng cáo

Tỏa sáng rực rỡ, Harry Kane lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở ĐT Anh

Thứ hai, 05/12/2022 14:58 PM (GMT+7)

Với bàn thắng vào lưới ĐT Senegal, ngôi sao số 1 của ĐT Anh, Harry Kane đã thiết lập nên 1 kỷ lục cực kỳ đáng nể mới.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (5/12), ĐT Anh đã có trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2022 trước ĐT Senegal. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng ‘Tam sư’ không tài nào xuyên thủng được mảnh lưới thủ thành Edouard Mendy trong hơn 30 phút thi đấu. Phải đến phút thứ 38, ĐT Anh mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Jordan Henderson.

Vào những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Harry Kane đã nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh. Chân sút 29 tuổi nhận bóng từ Phil Foden trong tư thế 1 vs 1 với Mendy và anh đã dễ dàng hạ gục thủ môn thuộc biên chế Chelsea này bằng pha dứt điểm đầy lạnh lùng.

Đến phút 57, ngôi sao trẻ Bukayo Saka đã chốt hạ trận đấu với pha lập công nâng tỷ số lên 3-0, qua đó ấn định chiến thắng đậm đà cho thầy trò HLV Gareth Southgate.

Tỏa sáng rực rỡ, Harry Kane lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở ĐT Anh 228370
ĐT Anh đã có chiến thắng ấn tượng trước Senegal. Ảnh: DAILY MAIL

Sau 4 trận đấu, Harry Kane mới có bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay. Và với pha lập công này, tiền đạo của Tottenham chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gary Lineker, để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Anh tại các giải đấu lớn (World Cup và Euro), với 11 lần ‘xé lưới’ đối phương (trong khi Lineker là 10 lần).

Bên cạnh đó, Harry Kane cũng chỉ cần 1 bàn thắng nữa là sẽ cân bằng kỷ lục 53 bàn cho ĐT Anh của Wayne Rooney. ‘Gã Shrek’ đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử ‘Tam sư’, và Harry Kane đang trên con đường soán ngôi người đàn anh ở vị trí số 1 này.

Tỏa sáng rực rỡ, Harry Kane lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở ĐT Anh 228372
Harry Kane đã 'thông nòng' tại World Cup năm nay

Ở tuổi 29, cơ hội để Kane nâng cao số bàn thắng và phá vỡ các kỷ lục ghi bàn vẫn còn rất nhiều. Đặc biệt là trong bối cảnh ĐT Anh đang phong độ cực kỳ ấn tượng tại World Cup năm nay, khi Harry Kane và đồng đội đã chọc thủng lưới các đối thủ tới 12 lần, và chỉ để thua đúng 2 bàn.

Vượt qua Senegal, đối thủ của ĐT Anh tại vòng tứ kết sẽ là những nhà đương kim vô địch thế giới, ĐT Pháp, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 11/12 tới. Rõ ràng, để hoàn thành mục tiêu lên ngôi vô địch thế giới sau gần 60 năm chờ đợi, Southgate và các học trò sẽ phải nỗ lực hết mình để có thể hạ gục thử thách khổng lồ này.

Lewandowski bất ngờ hé lộ về kỳ World Cup cuối cùng sau trận thua Pháp

Người hùng tuyển Pháp lên tiếng sau khi phá vỡ kỷ lục của Thierry Henry tại World Cup 2022

Diễn biến trận Anh - Senegal
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT