Quảng cáo

Người hùng tuyển Pháp lên tiếng sau khi phá vỡ kỷ lục của Thierry Henry tại World Cup 2022

Thứ hai, 05/12/2022 14:47 PM (GMT+7)

Ngoài niềm vui chiến thắng cùng Les Bleus, Olivier Giroud còn nhận được rất nhiều lời chúc mừng với thành tích cá nhân đáng nể.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022, đội tuyển Pháp đã chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Ba Lan. Người ghi bàn mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Didier Deschamps là Giroud, sau khi anh đón đường chuyền của Kylian Mbappe và dứt điểm chéo góc tinh tế hạ gục Wojciech Szczesny.

Bàn thắng này là pha lập công thứ 52 của Giroud sau 117 lần ra sân cho Les Bleus, giúp anh trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử. Người nắm giữ kỷ lục trước đó với 51 bàn thắng là huyền thoại Thierry Henry.

giroud world cup 2022
Màn ăn mừng thể hiện 52 bàn thắng cho tuyển Pháp của Giroud.

Chia sẻ về bàn thắng lịch sử này, Giroud không khỏi vui mừng: “Thật ý nghĩa khi được sát cánh cùng Thierry Henry với tư cách là những tay săn hàng đầu tuyển Pháp. Cá nhân tôi cảm thấy thật may mắn khi có cơ hội đó, một cảm giác không thể tin được.

Chúng tôi không thể hy vọng về một khởi đầu tốt hơn thế này tại World Cup. Nhưng tôi vẫn muốn chơi bóng đến chừng nào cơ thể còn cho phép. Tôi là một cầu thủ vẫn còn đam mê và khát khao.

Miễn là tôi còn thấy ổn, tôi sẽ cố hết sức phục vụ đội tuyển để đạt được những mục tiêu chúng tôi đề ra. Thật tuyệt. Một số bạn bè của tôi đã nói rằng tôi giống như một loại rượu vang hảo hạng vậy”.

giroud world cup 2022
Giroud vô cùng phấn khích với bàn thắng lịch sử.

Sau bàn thắng đầy ý nghĩa này, đồng đội cũ của Giroud tại Arsenal là Mesut Ozil cũng đã đăng dòng trạng thái chúc mừng trên Twitter. Ozil hài hước viết: “Bàn thắng đẹp đó, ai dạy anh vậy anh bạn”.

Ozil và Giroud từng có 4 năm rưỡi thi đấu cùng nhau tại Arsenal và giúp CLB Bắc London 3 lần lên ngôi tại FA Cup khoảng thời gian đó. Ozil từng không ít lần kiến tạo cho Giroud lập công bằng những đường chuyền tinh tế và đẹp mắt.

giroud world cup 2022
Ozil đăng tải dòng trạng thái chúc mừng đồng đội cũ.

Nhẹ nhàng vượt qua Ba Lan ở vòng 1/8, đội tuyển Pháp sẽ đối đầu đội tuyển Anh tại tứ kết. Trong trận đấu cùng ngày (giờ địa phương), Tam Sư có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 3-0 trước đội tuyển Senegal.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Pháp và Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 11/12 (giờ Việt Nam), trên sân Al Bayt.

Xác nhận khả năng Neymar đá trận Brazil vs Hàn Quốc Tuyển Anh có hành động xứng đáng nhận điểm 10 tại World Cup 2022

Những thống kê sau trận Pháp - Ba Lan. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT