Quảng cáo

'Vua dội bom' nước Pháp lỡ hẹn với bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022?

Thứ hai, 05/12/2022 00:47 AM (GMT+7)

Trong chiến thắng tưng bừng 3-1 của tuyển Pháp trước Ba Lan, tiền đạo số 1 trong lịch sử Les Bleus đã "lỡ hẹn" với bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2022 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Pháp vừa chứng minh được sức mạnh của một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2022 năm nay bằng việc đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-1 tại vòng 1/8.

'Vua dội bom' nước Pháp lỡ hẹn với bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 228083
Giroud và Mbappe đã có trận đấu tuyệt hay để giúp cho Pháp có vé tiến tới vòng tứ kết World Cup 2022. Ảnh: internet

Những "người hùng" của Les Bleus ở trận này gọi tên Kylian Mbappe với một cú đúp và Olivier Giroud với bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 44. Đáng nói, đây chính là pha lập công thứ 52 của ngôi sao đang khoác áo AC Milan, từ đó đưa anh vượt qua Thierry Henry (51 bàn) để trở thành "Vua dội bom" số 1 trong lịch sử nước Pháp. 

'Vua dội bom' nước Pháp lỡ hẹn với bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 228085
Cú volley thể hiện sự nhạy cảm với bàn thắng tới đáng kinh ngạc của trung phong Olivier Giroud. Ảnh: internet

Đáng tiếc thay, thành tích của Giroud có thể được nối dài hơn nữa nếu như bàn thắng của tiền đạo 36 tuổi ở phút thứ 57 không bị từ chối.

Và càng thêm buồn cho cựu cầu thủ Chelsea bởi nếu pha lập công đó là hợp lệ, chắc chắn Giroud sẽ trở thành chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 tính cho tới thời điểm hiện tại. 

Theo các chuyên gia từ các chuyên trang hàng đầu thế giới như GiveMeSport hay TalkSport,... pha "ngả bàn đèn" của Giroud đẹp hơn rất nhiều lần bàn thắng mà Richarlison (Brazil) đã ghi được vào lưới của Serbia ở vòng bảng. 

'Vua dội bom' nước Pháp lỡ hẹn với bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 228086
Richarlison cũng có một "siêu phẩm" ngả người sút bóng vô cùng đẹp mắt tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Đáng nói, tình huống "ghi bàn hụt" của Giroud cũng để lại nhiều tranh cãi cho người hâm mộ. Cụ thể, trọng tài đã không hề kiểm tra VAR sau khi tiền đạo người Pháp đưa trái bóng vào khung thành của Ba Lan. Đặc biệt là khi thủ môn Szczesny đã va chạm với Raphael Varane ở tình huống trước đó. 

Chính vì vậy mà bàn thắng của Giroud được tranh cãi là hoàn toàn hợp lệ bởi không có pha phạm luật nào tới từ tiền đạo 36 tuổi nói riêng cũng như Les Bleus nói chung. Và mới đây nhất, trang GiveMeSport cũng đã giải thích cặn kẽ tình huống này cho người hâm mộ.

'Vua dội bom' nước Pháp lỡ hẹn với bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 228089
Tình huống thủ thành Szczesny và Varane va chạm trong vòng cấm khiến trọng tài cắt còi ngay lập tức. Ảnh: internet

Cụ thể, trọng tài chính điều khiển là Jesus Valenzuela đã cắt còi ngay sau khi Varane và Szczesny va chạm để kêu gọi sự can thiệp từ đội ngũ y tế. Như vậy, những tình huống xảy ra sau đó hoàn toàn không còn nằm trong các diễn biến chính của trận đấu, bao gồm cả bàn thắng bị từ chối của Olivier Giroud. 

Mbappe-Giroud thăng hoa, ĐT Pháp vào tứ kết World Cup 2022 đầy ngoạn mục

Sau tất cả, Mbappe đã có hành động vĩ đại được 'cả thế giới' tôn trọng

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Giroud trong màu áo ĐT Pháp. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT