Quảng cáo

Quả penalty của Argentina trước Croatia bị nghi ngờ

Thứ tư, 14/12/2022 10:14 AM (GMT+7)

Tình huống hưởng penalty của Argentina trước Croatia bị nghi ngờ không hợp lý, giúp Lionel Messi thực hiện thành công đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0 trong trận đấu quan trọng.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (14/12), trận bán kết World Cup 2022 đầu tiên giữa Argentina và Croatia đã diễn ra. Sau hơn 30 phút im hơi lặng tiếng, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút thứ 34, khi trọng tài cho Argentina được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của thủ thành Livakovic với Alvarez trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lionel Messi đã không mắc một sai lầm nào để có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Chỉ 5 phút sau đó, Messi và đồng đội tiếp tục được hưởng niềm vui khi có được bàn thắng thứ 2 do công của Alvarez. Sang hiệp 2, chân sút 22 tuổi đã hoàn tất cú đúp của mình khi lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina, qua đó chính thức giành tấm vé góp mặt tại trận chung kết cùng với các đồng đội.

HLV Croatia: ‘Bàn thắng của Messi rất đáng ngờ’ 231821
Tình huống gây tranh cãi nhất của trận đấu

Sau khi trận đấu kết thúc, tranh cãi đã nổ ra xoay quanh tình huống Croatia bị thổi 11m. Nhiều người hâm mộ và giới chuyên gia khẳng định rằng, Livakovic chưa hề phạm lỗi với Julian Alvarez. Ngay cả HLV Zlatko Dalic của Croatia cũng tỏ ra bất bình, thậm chí ông còn ‘nghi ngờ’ về quyết định này của trọng tài.

“Chúng tôi đã chơi tốt trong 30 phút và đang nắm mọi thứ trong tay. Tuy nhiên, đội bóng của tôi phải nhận một bàn thua đáng ngờ. Trọng tài đã dễ dàng thổi penalty cho họ trong tình huống Croatia phải được hưởng một quả phạt góc trước đó”, ông Dalic cho biết.

“Thủ môn Livakovic chỉ làm những gì cậu ấy phải làm và hình như đây là luật mới về phạt đền à? Họ phải nói cho chúng tôi biết chứ. Bàn thắng này đã đưa trận đấu rẽ sang một hướng khác”.

HLV Croatia: ‘Bàn thắng của Messi rất đáng ngờ’ 231822
HLV Dalic chưa thực sự 'phục' bàn thắng mở tỷ số của Messi

Dù vậy, chiến lược gia 56 tuổi vẫn dành những lời ngợi khen cho các học trò vì đã chiến đấu hết sức mình. “Tôi không thể đổ lỗi cho các chàng trai của mình về bất cứ điều gì. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận trong nửa giờ đầu tiên, nhưng sau đó chúng tôi đã để thủng lưới sau quả phạt đền đó”.

“Đôi khi may mắn ủng hộ bạn, đôi khi nó quay lưng với bạn theo một cách khác. Theo những gì tôi hiểu, các chàng trai phản đối quả phạt góc. Chúng tôi đã để thủng lưới một bàn từ hành động đó. Nhưng chúng tôi đã thua trận và tôi không có gì phải phàn nàn cả”, nhà cầm quân này nhấn mạnh.

Modric không phục trọng tài, có lời lẽ hướng đến Messi sau trận thua Argentina

Messi làm nên lịch sử ngày Argentina vào chung kết World Cup

Diễn biến Argentina 3-0 Croatia
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT