Quảng cáo

Messi làm nên lịch sử ngày Argentina vào chung kết World Cup

Thứ tư, 14/12/2022 04:25 AM (GMT+7)

Siêu sao Lionel Messi đi vào lịch sử với hàng loạt kỷ lục sau khi tỏa sáng giúp Argentina lọt vào chung kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Argentina đã giành thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Croatia để thẳng tiến vào chung kết World Cup 2022 lần đầu tiên sau 8 năm. Nhân vật chính của trận đấu không ai khác chính là siêu sao Lionel Messi.

Đích thân chân sút 35 tuổi khai thông thế bế tắc cho Argentina trên chấm phạt đền ở phút 34, sau đó khiến tất cả phải trầm trồ với pha đi bóng và kiến tạo cho Alvarez trong hiệp 2. 

Mọi pha chạm bóng của Messi đều cho thấy đẳng cấp rất cao. Màn trình diễn thượng hạng trước Croatia cũng giúp siêu sao thuộc biên chế PSG đi vào lịch sử World Cup với hàng loạt kỷ lục.

Messi khủng khiếp thế nào trong trận Argentina đại thắng Croatia? 231705
Messi đi vào lịch sử World Cup 2022 sau trận thắng Croatia

Theo đó, với việc ra sân ở trận bán kết World Cup 2022, Messi đã san bằng kỷ lục về số trận thi đấu ở đấu trường thế giới của cựu danh thủ người Đức Lothar Matthaus (25 trận). Siêu sao 35 tuổi cũng ngang bằng thành tích giữ băng đội trưởng Argentina tại World Cup của cố huyền thoại Diego Maradona (16 trận).

Pha lập công trước Croatia giúp Messi phá vỡ kỷ lục ghi bàn của cựu danh thủ Batistuta, qua đó trở thành người ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho tuyển Argentina (11 bàn so với 10 bàn).

Messi sẽ còn cơ hội để tiếp tục thiết lập thêm kỷ lục mới khi ra sân ở trận chung kết World Cup 2022. Số 10 của La Albiceleste sẽ tạo nên cột mốc mới cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình về số trận thi đấu.

Trực tiếp Argentina 1-0 Croatia: Messi lại nổ súng!! 231682
Messi phá kỷ lục ghi bàn cho ĐT Argentina tại World Cup

Mọi mỹ từ dường như là không đủ để diễn ra đẳng cấp về màn trình diễn của Messi ở trận bán kết World Cup 2022. Với bàn thắng vào lưới Croatia, Messi vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với cùng 5 bàn như Kylian Mbappe (Pháp) nhưng hơn về số pha kiến tạo.

Sau 8 năm, Messi lại có cơ hội chinh phục cúp vàng khi lọt vào chung kết World Cup. Đối thủ của anh cùng đồng đội tại ĐT Argentina sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Pháp và Ma Rốc.

Trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 18/12 cũng trên SVĐ Lusail.

Messi quá đẳng cấp, Argentina vào chung kết World Cup 2022 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT