Quảng cáo

Lý do ‘động trời’ đằng sau việc Mesut Ozil bất ngờ ‘dự khán’ trận Tây Ban Nha - Đức

Thứ hai, 28/11/2022 15:59 PM (GMT+7)

Các CĐV nước chủ nhà Qatar đã mang ảnh Mesut Ozil vào sân để đáp trả lại hành động lấy tay che miệng của các cầu thủ ĐT Đức.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay (29/11), trận cầu tâm điểm bảng E giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Đức đã diễn ra. Tây Ban Nha là những người có lợi thế dẫn bàn trước nhưng không thể kết thúc trận đấu với 1 chiến thắng, khi để Niclas Fuellkrug bên phía đối thủ ghi bàn thắng, ấn định tỷ số 1-1.

Điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu không chỉ là màn trình diễn của các cầu thủ trên sân, mà còn nằm ở trên khán đài. Theo đó, một số CĐV được cho là của nước chủ nhà Qatar đã đồng loạt mang ảnh của cựu tuyển thủ Đức, Mesut Ozil và làm hành động lấy tay bịt miệng.

Lý do ‘động trời’ đằng sau việc Mesut Ozil bất ngờ ‘dự khán’ trận Tây Ban Nha - Đức 224586
CĐV Qatar mang ảnh Ozil để mỉa mai ĐT Đức

Đây được xem như là sự đáp trả với hành động tương tự của các cầu thủ ĐT Đức trong khi chụp ảnh tập thể trước trận đấu với ĐT Nhật Bản vừa qua.

Hành động này của các thành viên của ĐT Đức nhằm phản đối mạnh mẽ đối với Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), khi tổ chức này không cho phép các thủ đeo băng có thông điệp ‘One Love’, một chiến dịch ủng hộ cộng đồng LGBT, tại World Cup 2022. 

Lý do ‘động trời’ đằng sau việc Mesut Ozil bất ngờ ‘dự khán’ trận Tây Ban Nha - Đức 224587
Hành động lấy tay che miệng để phản đối FIFA và Qatar của ĐT Đức

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay được lần đầu được tổ chức tại 1 quốc gia Hồi giáo, Qatar. Vì thế, LGBT và hôn nhân đồng giới là bất hợp pháp ở đất nước này. Và thông điệp ‘One Love’ như là 1 lời ‘tuyên chiến’ và công kích thẳng tới nước chủ nhà.

Trong quá khứ, Mesut Ozil, một người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, từng bị chính Liên đoàn Bóng đá Đức và các CĐV phân biệt chủng tộc sau thất bại của đội nhà tại World Cup 2018. Anh đã có 1 câu nói nổi tiếng: ‘Khi thành công họ gọi tôi là người Đức, khi thất bại tôi chỉ là kẻ nhập cư’.

Lý do ‘động trời’ đằng sau việc Mesut Ozil bất ngờ ‘dự khán’ trận Tây Ban Nha - Đức 224590
Ozil từng góp công lớn vào chức vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức

Sau vụ việc đó, vận đen vẫn chưa buông tha cựu cầu thủ Arsenal này khi anh phải chịu làn sóng tẩy chay sau những phát biểu liên quan đến chính trị. Và cũng chính bởi những lời nói này, Ozil đã bị thất sủng và bật bãi khỏi đội bóng thành London không lâu sau đó.

Sau khi rời Arsenal, Ozil phiêu bạt sang tận Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho CLB Fenerbahçe, tuy hiên, anh cũng không thể hiện được nhiều tại đây. Mùa hè vừa qua, tiền vệ này đã chính thức tuyên bố giải nghệ, ở tuổi 34.

Thống kê chứng minh tài thao lược hơn người của HLV Luis Enrique tại World Cup 2022 

NÓNG: Xác định thời điểm Neymar trở lại đội hình Brazil đá World Cup 2022

Thông tin trận TBN 1-1 Đức
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT