Quảng cáo

NÓNG: Xác định thời điểm Neymar trở lại đội hình Brazil đá World Cup 2022

Thứ hai, 28/11/2022 16:06 PM (GMT+7)

Báo giới Brazil mới đây đã có những tiết lộ đáng chú ý về tình trạng sức khỏe của Neymar sau khi dính chấn thương nặng ở trận ra quân World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, ĐT Brazil đã có một khởi đầu thuận lợi trước Serbia nhưng... không trọn vẹn bởi ngôi sao số 1 của họ là Neymar đã gặp chấn thương nặng trong trận đấu đó.

Khi đó số 10 của Selecao đã phải rời sân với phần mắt cá chân sưng rộp và được báo giới châu Âu xác nhận sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất tới vòng 16 đội. Thế nhưng, phía ĐT Brazil lại không có một tuyên bố chính thức về thời điểm trở lại của Neymar và chỉ hứa hẹn rằng anh sẽ trở lại.

Neymar-dt-brazil-chan-thuong
Neymar rời sân ở phút 80 trận Brazil gặp Serbia trong tình trạng mắt cá chân sưng rộp

Chính vì vậy nên tại Brazil, mọi người hâm mộ đang rất lo lắng và hồi hộp, đồng thời thắc mắc liệu Neymar có thể thi đấu trở lại vào giai đoạn nửa sau của World Cup 2022 hay không.

Và thông tin mới nhất được công bố bởi nguồn tin uy tín tại Brazil đã cho họ câu trả lời, đặc biệt là khi nó mang tới tín hiệu tích cực.

Theo UOL Esporte, Neymar có thể trở lại sớm hơn dự kiến ban đầu (vòng 16 đội). Nguồn tin cho biết ngôi sao của Brazil sẽ không đá trận gặp Thụy Sĩ vào đêm nay 28/11 nhưng quá trình hồi phục đang tiến triển tốt.

Neymar-dt-brazil-chan-thuong
Neymar đang hồi phục tốt về cả thể chất lẫn tinh thần

Mới đây, Neymar cũng đã đăng tải một bức hình lên Instagram cho thấy mắt cá chân của anh đã xẹp hoàn toàn cùng thông điệp BORA, có nghĩa là tốt lên, hay tiến lên. UOL Esporte cho biết, ngôi sao số 10 đã có thể đi lại bình thường, thậm chí còn có thể đá trận cuối vòng bảng gặp Cameroon.

Mặc dù đội ngũ y tế của Brazil muốn thận trọng hết sức có thể nhưng quyết định sau cùng sẽ được đưa ra tùy thuộc kết quả trận gặp Thụy Sĩ. Trong trường Brazil thắng và giành vé vào vòng trong ngay tối nay, Neymar sẽ được nghỉ tiếp trận gặp Cameroon.

Neymar-dt-brazil-chan-thuong
HLV Tite sẽ không mạo hiểm sử dụng Neymar cho tới khi vòng 16 đội bắt đầu

Còn ngược lại, nếu Brazil không thắng và buộc phải quyết đấu để tranh vé ở lượt cuối, rất có thể HLV Tite sẽ dùng tới Neymar với sự thận trọng tối đa, như một phương án cuối cùng.

Phải nói rằng ngay cả khi Brazil đang sở hữu hàng loạt ngôi sao tấn công như Richarlison, Vinicius Junior, Raphinha hay Rodrygo thì Neymar vẫn là nhân tố quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt trong khâu xuyên phá hàng thủ đối phương. Do đó, nếu muốn tiến xa, Selecao chắc chắn cần có sự hiện diện của ngôi sao 30 tuổi trên sân.

HLV Brazil nhận sai với Neymar trước trận gặp Thụy Sĩ

Neymar phá vỡ im lặng sau chấn thương kinh hoàng

Những khoảnh khắc ngôi sao của Neymar tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT