Quảng cáo

Cristiano Ronaldo chia sẻ quan điểm về việc Messi vô địch World Cup

Thứ hai, 19/12/2022 12:00 PM (GMT+7)

Ronaldo đã bày tỏ những ý kiến của mình về việc Lionel Messi lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua (18/12), trận chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Argentina và ĐT Pháp 'đã diễn ra. Cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cực kỳ hấp dẫn bằng một màn rượt đuổi tỷ số đầy căng thẳng. Ngay trong hiệp 1, Argentina đã vươn lên dẫn 2-0 sau các pha lập công của Lionel Messi và Angel Di Maria. Tuy vậy, những nhà đương kim vô địch thế giới không dễ gì để bỏ cuộc khi chỉ trong vòng 2 phút 80 và 81 Mbappe ghi liên tiếp 2 bàn thắng, gỡ hòa 2-2 cho ĐT Pháp, kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Vào hiệp phụ, Argentina tiếp tục vươn lên dẫn trước nhưng Pháp cũng không quá nhiều thời gian để quân bình tỷ số 3-3. Tại loạt sút luân lưu, đại diện của Nam Mỹ đã làm tốt hơn rất nhiều khi giành chiến thắng 4-2, qua đó chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Cristiano Ronaldo chia sẻ quan điểm về việc Messi vô địch World Cup 233637
Messi và Argentina chính thức vô địch World Cup 2022

Với kết quả này, siêu sao Lionel Messi chính thức có được danh hiệu cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập lừng lẫy của mình, chiếc cúp vàng thế giới. 'El Pulga' đã phải chờ khoảnh khắc này 8 năm trời sau khi thất bại tại trận chung kết World Cup 2014 (trước ĐT Đức). Trong chiến thắng này, chân sút 35 tuổi cũng tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, góp công cực lớn vào chiến tích vĩ đại của ĐT Argentina.

Việc Messi vô địch World Cup khiến nhiều người nghĩ ngay tới đối thủ cạnh tranh của anh trong nhiều năm, Cristiano Ronaldo. Người hâm mộ cho rằng, CR7 sẽ rất khó chịu khi chứng kiến 'đối thủ truyền kiếp' của mình bước lên đỉnh vinh quang thế giới. Trái với Messi, Ronaldo cùng ĐT Bồ Đào Nha đã sớm phải dừng bước tại Qatar năm nay sau trận thua sốc trước ĐT Maroc tại tứ kết.

Cristiano Ronaldo chia sẻ quan điểm về việc Messi vô địch World Cup 233638
ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo đã bị loại từ tứ kết

Tuy vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha cho rằng, có vô địch World Cup hay không, thì điều đó cũng không ảnh hưởng tới những di sản mà anh hay Lionel Messi đã đạt được trong suốt sự nghiệp vĩ đại của mình.

Bên cạnh đó, khi nhận được những ý kiến cho rằng, sự so sánh giữa Ronaldo và Messi về việc ai xuất sắc hơn ai sẽ kết thúc ngay lập tức nếu một trong hai giành World Cup, chân sút 37 tuổi cũng không đồng tình với quan điểm này. 

Cristiano Ronaldo chia sẻ quan điểm về việc Messi vô địch World Cup 233641
Sự cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi đã tồn tại tới 3 thập kỷ

"Ngay cả khi tôi vô địch World Cup thì điều đó (sự tranh cãi) vẫn sẽ tiếp tục. Có người vẫn sẽ thích tôi, có người không. Nó giống như trong cuộc sống, người này lại thích cái này, người kia lại thích kia (ám chỉ người thì thích Ronaldo, người thì thích Messi)", Ronaldo bày tỏ.

"Tôi luôn phải cố gắng hết sức mình từ năm này qua năm khác. Tôi rất thích chinh phục World Cup, tôi rất nhiều tham vọng, dù nếu không giành được thêm chiếc cúp nào nữa thì tôi cũng rất tự hào với những danh hiệu mà mình đã đạt được trong quá khứ. Tất nhiên, World Cup vẫn là sự khác biệt, nó sẽ luôn là giấc mơ của tôi".

Ronaldo nhiều khả năng sẽ không còn cơ hội vô địch thế giới khi anh đã sa sút phong độ không phanh, và sẽ chạm tuổi 41 tại World Cup 2026. Về phía Messi, anh đã chiếm ưu thế trước người đồng nghiệp của mình với chức vô địch World Cup, điều mà CR7 sẽ không làm được. Tuy vậy, dù có kết quả như nào, Messi và Ronaldo vẫn sẽ là những cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới, và theo như lời CR7, những tranh cãi giữa 2 người sẽ không bao giờ chấm dứt.

Bàn thắng của Messi tại chung kết World Cup 2022 đã phạm luật?

HLV Argentina gửi gắm đặc biệt đến Messi ngày 'lên đỉnh' thế giới

Hành trình chinh phục World Cup 2022 của Messi
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT