Quảng cáo

HLV Argentina gửi gắm đặc biệt đến Messi ngày 'lên đỉnh' thế giới

Thứ hai, 19/12/2022 11:44 AM (GMT+7)

HLV Lionel Scaloni có chia sẻ đầy ý nghĩa tới siêu sao Messi ngày Argentina đánh bại Pháp để vô địch World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 19/12, ĐT Argentina đã đánh bại Pháp 4-2 trên chấm 11m (hòa nhau 3-3 sau 120 phút thi đấu) để đăng quang chức vô địch World Cup 2022.

Ít ai nghĩ HLV Scaloni sẽ xếp Di Maria đá chính cho Argentina ở trận chung kết, tạo nên sự biến ảo cực lớn giúp La Albiceleste vươn lên dẫn trước 2-0. Những sự điều chỉnh của vị thuyền trưởng Argentina đều tỏ ra hiệu quả.

Ở trận chung kết World Cup 2022, Lionel Messi vẫn thể hiện được đẳng cấp khác biệt với cú đúp bàn thắng đưa Argentina hoàn thành mục tiêu vô địch.

Sau trận, HLV Scaloni đã có những chia sẻ đầy ý nghĩa tới Messi trước viễn cảnh siêu sao 35 tuổi có thể giã từ màu áo đội tuyển quốc gia Argentina.

HLV Argentina gửi gắm đặc biệt đến Messi ngày 'lên đỉnh' thế giới 233557
HLV Scaloni nói lời đặc biệt tới Messi sau chức vô địch World Cup 2022

Trả lời báo giới, nhà cầm quân 38 tuổi cho biết: "Messi luôn có một suất ở kỳ World Cup tiếp theo, chúng tôi muốn cậu ấy tiếp tục. Chỉ cần Messi muốn tiếp tục thi đấu, tấm áo số 10 sẽ luôn sẵn sàng cho cậu ấy".

Ở trận chung kết trên sân Lusail, Argentina đã chơi trên cơ hoàn toàn ở những phút đầu tiên. Lionel Messi mở tỷ số trên chấm phạt đền, Di Maria nhân đôi cách biệt và Argentina khép lại hiệp 1 với tỷ số 2-0.

HLV Scaloni nói thêm về trận chung kết World Cup 2022 với Pháp: "Tôi không thể tin rằng chúng tôi phải chịu nhiều đau đớn đến vậy, trong một trận đấu hoàn hảo. Nhưng thật tuyệt vời là tập thể này đã vượt qua tất cả những khó khăn đó. Tôi tự hào về các học trò".

Messi vô địch World Cup, Ronaldo ngậm ngùi chốt bến đỗ cuối sự nghiệp 233529
Messi đi vào lịch sử World Cup với hàng loạt kỷ lục đáng nể

"Tập thể này thật thú vị. Những khó khăn và đắng cay chúng tôi phải nhận hôm nay chỉ làm chiến thắng thêm giàu cảm xúc. Pháp đã đáp trả mạnh mẽ và chúng ta phải ghi nhận đẳng cấp của họ.

Nhưng chúng tôi là những người chiến thắng. Cảm xúc trên đỉnh cao thế giới quả là độc nhất vô nhị. Với những người dân Argentina, đây là thời gian để tận hưởng vinh quang", chiến lược gia này nói thêm.

Đánh bại Pháp ở chung kết, Lionel Scaloni trở thành huấn luyện viên Argentina đầu tiên giành được cả Copa América và World Cup.

Messi 'chốt' tương lai cực vui sau chức vô địch World Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT