Quảng cáo

Bồ Đào Nha nhận hung tin: Ngôi sao trụ cột chính thức chia tay World Cup

Thứ năm, 01/12/2022 17:28 PM (GMT+7)

Chấn thương của hậu vệ Nuno Mendes nặng hơn dự kiến và anh chính thức phải nói lời tạm biệt với World Cup ngay từ bây giờ.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất từ nhà báo thể thao Fabrizio Romano, chấn thương đùi của Nuno Mendes cần 2 tháng để hồi phục, điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ này sẽ chính thức bỏ lỡ phần còn lại của World Cup 2022.

Đây là một tổn thất rất lớn đối với đoàn quân của HLV Fernando Santos ngay trước trận đấu cuối cùng của bảng H trước ĐT Hàn Quốc (2/12). Bởi lẽ, từ lâu hậu vệ 20 tuổi đã là trụ cột quan trọng nơi hành lang cánh trái của ĐT Bồ Đào Nha. 

Bồ Đào Nha nhận hung tin: Ngôi sao trụ cột chính thức chia tay World Cup 226501
Nuno Mendes nằm sân đau đớn trong trận Uruguay. Ảnh: GETTY

Việc không có được sự phục vụ của Mendes trong những trận đấu sắp tới tại World Cup sẽ khiến sức mạnh của ‘Selecao châu Âu’ suy giảm đáng kể, nhất là khi họ có thể phải đối mặt với những đối thủ mạnh hơn rất nhiều trong các vòng đấu tiếp theo.

Trước Nuno Mendes, Bồ Đào Nha cũng đã chịu mất mát về mặt lực lượng khi cầu thủ đa năng Danilo Pereira phải nghỉ thi đấu vì bị gãy xương sườn trong buổi tập.

Trong trận thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Uruguay, Nuno Mendes đã gặp phải một chấn thương và nằm sân với vẻ đau đớn. Dù được các bác sĩ sơ cứu ngay lập tức, nhưng cầu thủ thuộc biên chế PSG vẫn không thể tiếp tục thi đấu. Trên đường rời sân, anh ôm mặt bật khóc vì biết chấn thương của mình không hề nhẹ.

Bồ Đào Nha nhận hung tin: Ngôi sao trụ cột chính thức chia tay World Cup 226504
Trước đó, Danilo Pereira của Bồ Đào Nha cũng phải chia tay World Cup sớm

Sức khỏe của Mendes không thực sự ổn định trong thời gian gần đây. Trước khi cùng ĐT Bồ Đào Nha chinh chiến tại World Cup, anh đã vắng mặt trong 5 trận đấu gần nhất của PSG. Thậm chí , khi đã đặt chân đến Qatar, chấn thương của Nuno Mendes vẫn chưa bình phục hoàn toàn và ngôi sao trẻ này đã phải nén đau để có thể thi đấu. 

Được biết, Nuno Mendes vẫn sẽ ở lại Qatar cùng toàn đội để các bác sĩ có thể tiện theo dõi, và anh chỉ có thể trở lại thi đấu sớm nhất là vào tháng 1 tới.

Bồ Đào Nha nhận hung tin: Ngôi sao trụ cột chính thức chia tay World Cup 226508
Bồ Đào Nha đang thi đấu rất tốt tại World Cup 2022

Bước vào cuộc đọ sức với ĐT Hàn Quốc, Ronaldo và các đồng đội dù đã đi tiếp nhưng vẫn cần ít nhất 1 điểm để có thể xây chắc ngôi đầu. Đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha tại vòng 16 đội sẽ là đội nhì bảng G, nơi có sự góp mặt của các ĐT Brazil, Thụy Sĩ, Cameroon và Serbia.

Thua đội kém 24 bậc, ĐT Pháp vẫn lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại World Cup

Ngoại tình với vợ đồng đội, tiền đạo Serbia bị cấm thi đấu tại World Cup 2022

Thông tin trước trận Hàn Quốc - Bồ Đào Nha (2/12)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT