Quảng cáo

Thua đội kém 24 bậc, ĐT Pháp vẫn lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại World Cup

Thứ năm, 01/12/2022 16:03 PM (GMT+7)

Sau trận thua 0-1 trước ĐT Tunisia, ĐT Pháp đã thiết lập một kỷ lục mới về số lượng cầu thủ đã dùng tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Tối hôm qua (30/11), ĐT Pháp đã bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng D trước ĐT Tunisia. Do đã chắc chắn giành vé đi tiếp nên HLV Didier Deschamps trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị, đồng thời cất những trụ cột ngồi ngoài, nhằm chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Do thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt trên sân, ĐT Pháp đã bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương trong suốt khoảng thời gian thi đấu. Không những vậy, họ còn để  tiền đạo Wahbi Khazri chọc thủng lưới, mở tỷ số cho Tunisia.

Dù đã rất nỗ lực tìm bàn gỡ bằng cách lần lượt tung Mbappe, Rabiot, Griezmann vào sân, nhưng cũng không thể lật ngược tình thế và ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Thua đội kém 24 bậc, ĐT Pháp vẫn lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại World Cup 226447
Pháp đã nhận trận thua đầu tiên tại World Cup 2022

Sau trận thua này, ĐT Pháp vẫn đứng đầu bảng D. Họ có cùng 6 điểm với Australia, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+3 so với -1). 

Tại World Cup năm nay, Pháp đã sử dụng tới 24 cầu thủ trong các trận đấu vừa qua. Thủ thành Alphonse Areola là cái tên duy nhất chưa được ra sân. Do Benzema đột ngột chấn thương trước thềm World Cup, nên HLV Deschamps chỉ đăng ký 25 cầu thủ, và không gọi thêm cái tên nào.

Việc tạo điều kiện cho tới 24 cầu thủ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, ‘Les Bleus’ đã tạo dựng nên 1 kỷ lục mới về số cầu thủ được dùng trong 1 kỳ World Cup. Trước Pháp, kỷ lục này thuộc về Tunisia (2014) và Australia (2018) với cùng 23 cầu thủ được ra sân.

Thua đội kém 24 bậc, ĐT Pháp vẫn lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại World Cup 226450
Pháp đã sử dụng tới 24 cầu thủ tại Qatar

Bên cạnh đó, nhờ việc được tung vào sân ở phút thứ 73 trong đấu hôm qua, tiền đạo Antoine Griezmann đã đã thi đấu 70 trận liên tiếp cho ĐT Pháp mà không bỏ lỡ bất cứ trận nào.

Vượt qua vòng bảng với vị trí số 1, những nhà đương kim vô địch thế giới sẽ chạm trán với ĐT Ba Lan (đứng thứ 2 bảng C), tại vòng 1/8 World Cup. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 4/12 sắp tới. 

HLV ĐT Đức: ‘Còn lâu tôi mới từ chức’

HLV ĐT Tây Ban Nha: ‘Chúng tôi không ngán bất kỳ đối thủ nào’

Diễn biến Tunisia 1-0 Pháp
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT