Quảng cáo

Hành động cao cả, Messi khiến Ronaldo phải 'suy nghĩ' tại World Cup 2022

Thứ năm, 01/12/2022 18:12 PM (GMT+7)

Dù được FIFA trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận Argentina vs Ba Lan nhưng Messi vẫn quyết định nhường lại cho đàn em Mac Allister.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 1/12 (giờ Việt Nam), tuyển Argentina đã chính thức có tấm vé đi tiếp tại bảng C World Cup 2022 sau khi giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Ba Lan.

Mặc dù không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo trong trận đấu vừa rồi nhưng huyền thoại đội trưởng Lionel Messi vẫn là người thi đấu vô cùng nổi bật, anh chính là linh hồn trong lối chơi của những vũ công Tango và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành Ba Lan.

Sống đẹp, Lionel Messi khiến Ronaldo phải xấu hổ tại World Cup 2022 226350
Argentina đã có trận thắng quan trọng trước Ba Lan để giành vị trí đầu bảng C. Ảnh: GETTY

Với màn trình diễn thượng hạng của mình, Messi được  FIFA trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận với Ba Lan. Tuy nhiên khá bất ngờ khi người nhận giải thưởng cuối cùng lại là Mac Allister - cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho Argentina trong trận đấu vừa qua.

Được biết, Messi đã chủ động nhường giải thưởng cao quý này cho người đàn em. Bởi theo El Pulga, Mac Allister xứng đáng hơn mình để nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Bàn thắng của cầu thủ đang khoác áo Brighton ngay đầu hiệp 2 đã giải tỏa mọi sự căng thẳng cho tuyển Argentina. Thậm chí có thời điểm đội bóng Nam Mỹ còn bị căng thẳng tâm lý do Messi sút hỏng phạt đền ở hiệp 1.

“Chúng tôi biết rằng một khi ghi được bàn đầu tiên thì mọi thứ sẽ thay đổi. Vì vậy, bàn thắng của Mac Allister rất quan trọng và cậu ấy xứng đáng nhận giải thưởng”, Messi chia sẻ sau trận.

Sống đẹp, Lionel Messi khiến Ronaldo phải xấu hổ tại World Cup 2022 226352
Messi đã chủ động nhường giải cầu thủ xuất sắc nhất trận cho Mac Allister. Ảnh: Internet

Hành động cao cả của Messi khiến người hâm mộ một lần nữa đặt lên bàn cân so sánh với đại kình địch Cristiano Ronaldo. ĐT Bồ Đào Nha cũng đã giành vé đi tiếp sớm 1 lượt đấu với chiến thắng 2-0 trước Uruguay. Tuy nhiên điều đáng nói trong thắng lợi ấy, bàn thắng mở tỷ số mang tới nhiều tranh luận.

Cụ thể, ở phút 54, Bruno Fernandes đưa bóng vào vòng cấm, đi sượt qua đầu Ronaldo rồi đi vào lưới. Ban đầu, bàn thắng được tính cho cựu tiền đạo MU nhưng sau đó, ban tổ chức xác định Bruno Fernandes mới là người lập công. Dù ai ghi bàn thì bàn thắng vẫn được công nhận cho tuyển Bồ Đào Nha.

Đáng nói dù bóng chỉ chạm qua phần tóc nhưng Ronaldo lại ăn mừng cuồng nhiệt như thể mình mới là người ghi bàn. Mấu chốt sự thay đổi nằm ở quan điểm về quỹ đạo trái bóng sau khi chạm người cuối cùng.

Nếu bàn thắng được công nhận cho CR7, anh sẽ sánh ngang với Eusébio với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Bồ Đào Nha tại các kỳ World Cup. Black Panther đã ghi 9 bàn tại World Cup 1966.

Sống đẹp, Lionel Messi khiến Ronaldo phải xấu hổ tại World Cup 2022 226355
Ronaldo không chấp nhận bàn thắng thuộc về người đồng đội Bruno Fernandes. Ảnh: GETTY

Đó là lý do khiến Ronaldo và Bồ Đào Nha nằng nặc gửi bằng chứng lên FIFA để chứng mình anh mới thực sự là người ghi bàn. Thậm chí chân sút sinh năm 1985 còn khẳng định với nhà báo Piers Morgan (người đã phỏng vấn Ronaldo trước World Cup 2022) rằng anh đã khẽ chạm (đầu) vào bóng trong bàn mở tỷ số.

Dù đã gửi bằng chứng lên FIFA tuy nhiên theo kênh El Chiringuito TV dự đoán, khả năng được cơ quan bóng đá thế giới thay đổi quyết định rất khó xảy ra.

Thậm chí dù FIFA có thay đổi quyết định của mình thì bàn thắng của Ronaldo chẳng làm anh thêm vĩ đại hơn mà nó còn có tác dụng ngược lại. Trong khi Messi sẵn sàng nhường giải thưởng cho người quan trọng nhất của trận đấu thì Ronaldo lại chỉ muốn tất cả các danh hiệu đều thuộc về mình.

Sống đẹp, Lionel Messi khiến Ronaldo phải xấu hổ tại World Cup 2022 226364
Hành động của Ronaldo khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu. Ảnh: GETTY

Leo đã trao lại giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận cho cho Mac Allister để khích lệ tinh thần người đàn em sau màn trình diễn xuất sắc trước Ba Lan. Về phần Ronaldo, chắc chắn anh sẽ cảm thấy khó chịu khi Bruno Fernandes mới là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay. Có thể thấy sau khi bảng điện tử sân hiện lên hình ảnh bàn thắng được tính cho Fernandes, CR7 đã vung 2 tay lên trời bày tỏ sự thất vọng.

Chứng kiến sự ích kỷ của Ronaldo, nhà báo nổi tiếng Chris Sutton chỉ trích: “Khi Ronaldo ăn mừng, không phải là hướng về đội bóng. Đó là về bản thân anh ấy. Ronaldo chỉ biết mỗi Ronaldo. Ronaldo là một tay săn trộm cừ khôi và bị soi mói vì trông có vẻ khổ sở khi các đồng đội của anh ghi bàn mà lẽ ra anh có thể ghi được.”

Người được MU chọn thay Ronaldo đi vào lịch sử World Cup

Hé lộ nguyên nhân bất ngờ khiến Ronaldo bị ‘cướp’ bàn thắng trong trận Uruguay

Ronaldo vắng mặt trong buổi tập của Bồ Đào Nha trước trận Hàn Quốc (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT