Quảng cáo

Ronaldo khẳng định bị FIFA 'cướp mất' bàn thắng lịch sử tại World Cup

Thứ ba, 29/11/2022 16:08 PM (GMT+7)

Ronaldo thừa nhận rằng, bản thân anh đã ghi bàn vào lưới Uruguay tại loạt trận thứ 2, vòng bảng World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại loạt trận thứ 2, bảng H World Cup 2022, ĐT Bồ Đào Nha đã có chiến thắng 2-0 trước ĐT Uruguay nhờ cú đúp của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, pha lập công đầu tiên của trận đấu dấy lên những tranh cãi về việc, Bruno Fernandes hay Ronaldo mới là người ghi bàn. 

Cụ thể, khi đó Bruno Fernandes thực hiện một đường tạt nửa chuyền, nửa sút vào khu vực vòng cấm của Uruguay. Ronaldo nhanh chóng lao vào để thực hiện tình huống đánh đầu ngược, dường như bóng đã khẽ chạm vào tóc của CR7 trước khi bay vào lưới trong sự giật mình của thủ môn Sergio Rochet. 

Ban đầu bàn thắng được tính cho Ronaldo, thế nhưng FIFA quyết định công nhận Bruno Fernandes mới là chủ nhân của bàn thắng đó. 

Ronaldo khẳng định bị FIFA 'cướp mất' bàn thắng lịch sử tại World Cup 225274
Ronaldo ăn mừng rất cuồng nhiệt nhưng bàn thắng được tính cho Bruno

Mới đây, trên kênh Fox Soccer cựu đội trưởng Mỹ Alexi Lalas tiết lộ, sau trận Bồ Đào Nha vs Uruguay Ronaldo đã có những trao đổi với người dẫn chương trình Piers Morgan. Theo đó, CR7 một mực khẳng định, anh chính là người ghi bàn thắng vào lưới Uruguay. 

"Tôi mới gặp Piers Morgan và anh ấy bảo rằng Ronaldo khẳng định cậu ta đã ghi bàn thắng đó. Thật khó để có thể xác nhận nhưng ít ra Ronaldo tự tin rằng như thế", Alexi Lalas chia sẻ.

Hiện tại, những tranh cãi về việc Ronaldo đã chạm vào bóng hay chưa vẫn trở thành chủ đề bàn luận gây nhiều tranh cãi cho giới mộ điệu. Thậm chí, có những ý kiến cho rằng trái bóng của FIFA đã được gắn thiết bị cảm biến, do đó chỉ cần lực tác động rất nhỏ cũng có thể ghi lại. Cho nên, bàn thắng đó không được FIFA tính cho Ronaldo.

Sở dĩ Ronaldo cảm thấy không hài lòng khi bị FIFA từ chối bàn thắng là do nếu pha lập công đó được tính cho Ronaldo, siêu sao 37 tuổi sẽ đi vào lịch sử ĐT Bồ Đào Nha khi quân bình kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Eusebio tại các kỳ World Cup với 9 pha lập công. Và khi có 9 bàn tại World Cup, Ronaldo cũng tạm thời vượt qua Messi về số bàn thắng ghi được tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Son Heung-min quyết tâm đánh bại Bồ Đào Nha của Ronaldo

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT