Quảng cáo

Trước ngày khai mạc World Cup, sao MU trải lòng về quá khứ phải 'bước qua xác chết'

Thứ tư, 16/11/2022 09:45 AM (GMT+7)

Tiền vệ Antony đã có những chia sẻ rất thật về cuộc sống khốn khó giống thời thơ ấu ở Brazil, giống như đa phần những đứa trẻ khác tại đất nước Nam Mỹ này.

Nghe nội dung bài viết

Antony, 22 tuổi, lớn lên ở một khu ổ chuột ngoại ô thành phố Osasco, bang Sao Paolo, nơi thường xuyên chứng kiến những cảnh tượng bạo lực và chết chóc. Anh cũng giống như những đứa trẻ khác, đã phải nhìn thấy những hình ảnh đó từ khi còn nhỏ.

Thế nhưng, Antony đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn đó để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, ước mơ của hầu hết những cậu nhóc ở Brazil. Đầu mùa giải năm nay, tiền vệ sinh năm 2000 gia nhập Manchester United từ Ajax Amsterdam với mức giá lên tới 86 triệu bảng.

Trước ngày khai mạc World Cup, sao MU trải lòng về quá khứ phải 'bước qua xác chết' 218236
Antony là "bom tấn" đáng chú ý nhất của MU hè vừa qua. (Ảnh: internet)

Trong một bài phỏng vấn đều cảm xúc trên tờ The Players’s Tribune, Antony đã kể lại một phần hành trình đáng kinh ngạc của mình từ Brazil cho tới sân vận động Old Trafford. Anh nói:

Vào một buổi sáng tôi đi bộ đến trường, khi ấy tôi 8-9 tuổi, tôi thấy một người đàn ông nằm trong ngõ, anh ta không cử động. Khi đến gần hơn, tôi nhận ra anh ấy đã chết. Không còn đường nào khác để đi, và tôi còn phải đến trường. Vì vậy, tôi chỉ biết nhắm mắt và nhảy qua xác chết. Nói “tôi sinh ra ở địa ngục” không phải câu nói đùa, bởi khu ấy được gọi là Inferninho (tạm dịch: địa ngục thu nhỏ). Tôi đã chứng kiến những thứ người khác không thể nghĩ tới”.

Khởi đầu của Antony tại Man United là khá ấn tượng, với 3 bàn trong 6 lần ra sân ở Premier League. Tuyển thủ Brazil cho rằng áp lực ở đây không là gì so với thời thơ ấu, từ đó anh có thể thoải mái trình diễn các kỹ thuật trên sân bóng:

Tôi đi từ khu ổ chuột đến Ajax rồi Man United chỉ trong 3 năm. Mọi người cũng hỏi sao tôi hay “xoay compa” trên sân như vậy, bởi thành thật tôi không thấy áp lực hay sợ hãi. Khi bạn lớn lên bằng việc nhảy qua xác chết đến trường, bạn còn sợ gì nữa”.

Trước ngày khai mạc World Cup, sao MU trải lòng về quá khứ phải 'bước qua xác chết' 218235
Antony được gọi lên ĐT Brazil thi đấu tại World Cup 2022. (Ảnh: inernet)

Chỉ ít ngày nữa, Antony sẽ cùng 25 đại diện còn lại của đội tuyển Brazil thi đấu tại World Cup 2022. Chân chạy cánh 22 tuổi cùng “Các vũ công Samba” sẽ chơi trận mở màn với đội tuyển Serbia vào 2h ngày 25/11 (giờ Việt Nam). Các đối thủ còn lại ở bảng G của tuyển Brazil là Thuỵ Sĩ và Cameroon.

Lịch thi đấu của tuyển Brazil tại bảng G World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấu
Brazil vs Serbia2h, 25/11
Brazil vs Thụy Sĩ23h, 28/11
Brazil vs Cameroon2h, 3/12
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

World Cup 2022 xuất hiện 'nhà tiên tri' dự đoán đúng 100% đội vô địch

Đã rõ nghi vấn Ronaldo và Bruno Fernandes 'thái độ' với nhau trên ĐT Bồ Đào Nha

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Antony tại Ajax. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT