Quảng cáo

CLB châu Âu nào đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho World Cup 2022?

Thứ ba, 15/11/2022 15:18 PM (GMT+7)

Không có gì ngạc nhiên khi những hảo thủ của World Cup 2022 đều đến từ lục địa già. Hãy cùng Thethao247 điểm qua những đội bóng châu Âu có nhiều "chiến binh" tới Qatar chinh chiến nhất.

Nghe nội dung bài viết

4 ngày nữa, World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Các ĐT đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để hướng tới mục tiêu chung là giành chiến thắng. Trong thời gian này, các giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ tạm nghỉ và các CLB sẽ để cầu thủ trở về ĐTQG làm nhiệm vụ.

World Cup luôn là mơ ước của mọi cầu thủ, vậy nên vinh dự sẽ là cảm giác đầu tiên khi họ được triệu tập lên ĐTQG nhằm chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất hành tinh. Mặc dù vậy, BHL của các đội bóng chủ quản không khỏi lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của các cầu thủ trở về từ Qatar, đặc biệt là những CLB có nhiều cầu thủ đá World Cup.

CLB châu Âu nào đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho World Cup 2022? 218021
Các CLB sẽ rất đau đầu nếu trụ cột chấn thương tại World Cup. (Ảnh: internet)

1. Bayern Munich (17)

ĐT Đức sẽ không khác gì Bayern Munich thu nhỏ, bởi đội bóng này đóng góp tới 7 cầu thủ cho Die Mannschaft. Bên cạnh đó, Pavard và Hernandez nhiều khả năng sẽ đá chính cho ĐT Pháp, còn Mane là đầu tàu của ĐT Senegal.

Danh sách cụ thể: Eric Maxim Choupo-Moting (Cameroon), Kingsley Coman, Dayot Upamecano, Benjamin Pavard và Lucas Hernandez (Pháp), Matthijs de Ligt (Hà Lan), Leon Goretzka, Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Thomas Müller, Leroy Sane, Serge Gnabry và Jamal Musiala (Đức), Sadio Mane (Senegal), Noussair Mazraoui (Ma rốc), Josip Stanisic (Croatia), Alphonso Davies (Canada).

2. Barcelona (16)

Không kém cạnh Bayern, HLV Luis Enrique của ĐT Tây Ban Nha cũng lựa chọn tới 7 cái tên từ Barca. De Jong sẽ là mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa của ĐT Hà Lan trong khi ĐT Ba Lan có lẽ tiếp tục mang danh “đội bóng 1 người” dưới sự dẫn dắt của Lewandowski.

Danh sách cụ thể: Eric Garcia, Jordi Alba, Pedri, Gavi, Busquets, Ansu Fati và Ferran Torres (Tây Ban Nha), Jules Kounde và Ousmane Dembélé (France), Frenkie de Jong và Memphis Depay (Hà Lan), Raphinha (Brazil), Ronald Araujo (Uruguay), Ter Stegen (Đức), Robert Lewandowski (Ba Lan).

CLB châu Âu nào đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho World Cup 2022? 218020
Hầu hết đội hình chính của Barcelona đều có mặt tại Qatar. (Ảnh: internet)

3. Manchester City (15)

Man City đang là ĐKVĐ của Premier League, nên không có gì lạ khi họ đóng góp 15 cầu thủ cho World Cup. Tuy nhiên, ngôi sao đạt phong độ cao nhất của The Citizen hiện tại là Erling Haaland phải ngồi nhà vì ĐT Na Uy không thể vượt qua vòng loại khu vực.

Danh sách cụ thể: Manuel Akanji (Thụy Sỹ), Ederson (Brazil), Kevin De Bruyne (Bỉ), Ilkay Gundogan (Đức), John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Phil Foden và Jack Grealish (Anh), Joao Cancelo, Ruben Dias và Bernardo Silva (Bồ Đào Nha), Nathan Ake (Hà Lan), Aymeric Laporte và Rodri (Tây Ban Nha).

4. Manchester United (15)

Dù tập thể Man United chưa hoạt động trơn tru, nhưng số lượng ngôi sao ở Old Trafford vẫn rất đông. Quỷ đỏ đóng góp nhiều nhất cho ĐT Brazil (4 người) và ĐT Bồ Đào Nha (3 người).

Danh sách cụ thể: Antony, Casemiro, Fred và Alex Telles (Brazil), Christian Eriksen (Đan Mạch), Raphael Varane (Pháp), Harry Maguire, Luke Shaw và Marcus Rashford (Anh), Diogo Dalot, Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Facundo Pellistri (Uruguay), Tyrell Malacia (Hà Lan), Lisandro Martinez (Argentina).

CLB châu Âu nào đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho World Cup 2022? 218019
Man United đóng góp khá nhiều cái tên cho các ĐTQG. (Ảnh: internet)

5. Real Madrid (13)

Cầu thủ dự World Cup 2022 của Real bao gồm cả đương kim quả bóng vàng châu Âu (Benzema) và đương kim quả bóng vàng World Cup (Modric).

Danh sách cụ thể: Thibaut Courtois và Eden Hazard (Bỉ), Eder Militao, Rodrygo và Vinicius Jr (Brazil), Marco Asensio và Dani Carvajal (Tây Ban Nha), Antonio Rudiger (Đức), Aurélien Tchouameni, Karim Benzema và  Eduardo Camavinga (Pháp), Federico Valverde (Uruguay), Luka Modric (Croatia).

'Bỏng mắt' vời giàn Wags sang tận Qatar, tiếp sức cho các tuyển thủ Anh tại World Cup 2022

Danh sách cầu thủ 32 ĐTQG tham dự World Cup 2022 [FULL]

ĐT Brazil tập luyện tại Turin chuẩn bị cho World Cup 2022. (nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT