Quảng cáo

Sao tuyển Anh nhận tin sốc trước World Cup 2022

Thứ năm, 01/12/2022 15:10 PM (GMT+7)

Luke Shaw đã đá chính cả ba trận đấu tại World Cup 2022, nhưng ít ai ngờ rằng anh đã trải qua nỗi đau ngay trước ngày giải đấu diễn ra.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

>>Kết quả World Cup 2022 mới nhất<<

Đội tuyển Anh đã vượt qua vòng bảng World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng B. Tam Sư có thành tích bất bại (2 thắng, 1 hoà), ghi được 9 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn sau 3 trận đã đấu.

Góp công không nhỏ vào hành trình vượt qua vòng bảng của đội tuyển Anh là hậu vệ Luke Shaw. Do Ben Chilwell chấn thương, Shaw là hậu vệ duy nhất có sở trường chạy cánh trái mà HLV Gareth Southgate mang sang Qatar. Cầu thủ sinh năm 1995 ra sân chính thức trong cả ba trận vòng bảng của Tam Sư.

Shaw world cup 2022
Luke Shaw có vị trí mặc định nơi cánh trái của tuyển Anh. (Ảnh: Getty)

Theo thông tin Shaw tiết lộ, bà nội của anh đã qua đời ngay trước ngày World Cup 2022 khởi tranh. HLV Southgate vẫn sẵn sàng để anh rời trại huấn luyện để về chịu tang bà. Đây là một quyết định có phần khó khăn của thuyền trưởng Tam Sư, bởi Shaw là hậu vệ trái duy nhất ông có trong tay.

Tuy nhiên, Shaw đã nén nỗi đau và từ chối lời đề nghị đầy nhân văn của HLV Southgate vì muốn thực hiện ước mơ thi đấu tại World Cup 2022. Cách đây 4 năm, cầu thủ của MU đã bị chấn thương hành hạ và phải bỏ lỡ World Cup 2018.

Shaw chia sẻ: “Thật buồn vì bà tôi đã qua đời, bà bị ung thư một thời gian dài và không may ra đi ngay trước trận đấu đầu tiên. Gareth thật sự rất tốt với tôi, nói chuyện và hỏi tôi có cần vắng mặt vài hôm không.

World Cup này thật sự rất có ý nghĩa với tôi, tôi không muốn bỏ lỡ thứ gì cả. Tôi cũng vượt qua được nỗi buồn. Có thể nói đó là một phần động lực của tôi, bởi bà rất quan trọng với tôi khi còn nhỏ”.

Shaw world cup 2022
HLV Southgate có quyết định rất tâm lý với Shaw. (Ảnh: Getty)

Nhiều khả năng, Shaw sẽ đá chính tất cả các trận đấu còn lại của tuyển Anh tại World Cup 2022 nếu không có sự việc ngoài ý muốn xảy ra. Hậu vệ 27 tuổi là điển hình cho ý chí vươn lên khi đã gặp rất nhiều chấn thương trong sự nghiệp, bao gồm chấn thương gãy chân năm 2015.

Từng có mặt ở World Cup 2014, nhưng đã có thời điểm Shaw không thi đấu cho đội tuyển Anh trong 3 năm liền vì chấn thương và phong độ. Mặc dù vậy anh không ngừng nỗ lực để có vị trí số một nơi cánh trái của Tam Sư như hiện tại.

HLV ĐT Tây Ban Nha: ‘Chúng tôi không ngán bất kỳ đối thủ nào’

NÓNG: ĐT Anh chính thức mất 1 cầu thủ tại vòng 1/8 World Cup 2022

Những thống kê sau trận Anh 3-0 xứ Wales. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT