Quảng cáo

Thủ môn ĐT Ba Lan tiết lộ cách bắt bài Messi tại World Cup 2022

Thứ năm, 01/12/2022 11:29 AM (GMT+7)

Dù Ba Lan không thể chiến thắng nhưng Wojciech Szczesny tiếp tục có một trận đấu vô cùng xuất sắc tại giải đấu trên đất Qatar.

Nghe nội dung bài viết

>>Kết quả chung cuộc Argentina - Ba Lan<<

Trong lượt trận cuối cùng của bảng C World Cup 2022, Argentina đối đầu Ba Lan với mục tiêu chiến thắng để chắc suất tiếp. Phía bên kia chiến tuyến, Robert Lewandowski và các đồng đội cũng muốn giành một kết quả thuận lợi để không phải về nước ngay sau vòng bảng.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một diễn ra ở phút 38, khi trọng tài cho Argentina hưởng quả phạt đền sau khi tham khảo VAR. Trước đó, Lionel Messi đã bị thủ thành Szczesny phạm lỗi. Tuy nhiên, khi đối mặt ở khoảng cách 11m, thủ thành của Ba Lan mới là người chiến thắng.

szczesny world cup 2022
Szczesny đang thi đấu rất hay tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Sau trận đâu, Szczesny đã chia sẻ lý do cản phá thành công cú sút: “Bây giờ tôi có thể nói rằng tôi biết Messi sút đi đâu, nhưng lúc đó thì không chắc lắm. Messi nhìn thủ môn ở một số quả phạt đền, cũng có thể sút mạnh.

Tôi biết nếu anh ấy thực hiện cú sút mạnh, tôi sẽ nghiêng về bên trái. Tôi thấy anh ấy rất quyết đoán nên tôi cảm nhận được hướng sút và đổ người cản phá. Tôi rất vui vì tình huống này giúp đội một điều gì đó, tôi cảm giác như nợ cả đội một pha cứu thua như thế”.

Pha cản phá này giúp Szczesny trở thành người thủ hai trong lịch sử cản được hai quả phạt đền trong một kỳ World Cup (không tính luân lưu), sau Brad Friedel của ĐT Mỹ. Trước đó, người gác đền đang thi đấu cho Juventus đã xuất sắc từ chối Salem Al-Dawsari của ĐT Ả Rập Xê Út.

Ngược lại, Messi đã xác lập một thống kê buồn khi trở thành cầu thủ đầu tiên đá hỏng hai quả phạt đền tại các kỳ World Cup. Năm 2018, siêu sao người Argentina từng không thể sút tung lưới Iceland ở khoảng cách 11m.

szczesny world cup 2022
Tình huống Szczesny cản phá thành công quả phạt đền của Messi. (Ảnh: Getty)

Rất may cho ĐT Argentina khi họ vẫn còn những cầu thủ biết cách toả sáng đúng lúc ngoài Messi. Những bàn thắng của Mac Allister và Julian Alvarez giúp đại diện Nam Mỹ giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Lọt vào vòng loại trực tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng C, Argentina sẽ đụng độ đội tuyển Úc. Đây là một đối thủ vừa tầm với Messi và các đồng đội. Trong khi đó, ĐT Ba Lan sẽ gặp một thử thách cực đại mang tên nhà ĐKVĐ World Cup, ĐT Pháp.

NÓNG: HLV đầu tiên mất việc tại World Cup 2022

Vừa giành vé đi tiếp, HLV Argentina bất ngờ lên tiếng chỉ trích FIFA

Những thống kê sau trận Argentina - Ba Lan. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT