Quảng cáo

NÓNG: ĐT Anh chính thức mất 1 cầu thủ tại vòng 1/8 World Cup 2022

Thứ năm, 01/12/2022 10:07 AM (GMT+7)

Dù vừa giành được tấm vé vượt qua bảng B để tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022 nhưng ĐT Anh lại bất ngờ gặp phải một trong những kịch bản đáng sợ nhất.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh đã giành được thắng lợi tưng bừng với tỉ số 3-0 trước xứ Wales tại lượt trận cuối cùng bảng B World Cup 2022. 3 điểm có được cũng giúp Tam Sư đoạt tấm vé thẳng tiến tới vòng 1/8 với ngôi vị nhất bảng. 

NÓNG: ĐT Anh gặp kịch bản tồi tệ bậc nhất tại vòng 1/8 World Cup 2022 226165
Cú đúp của Rashford và bàn thắng của Foden đã giúp ĐT Anh thắng tưng bừng xứ Wales. Ảnh: internet

Tuy nhiên, một thông tin mới nhất vừa được trang chủ của LĐBĐ xứ sở sương mù đưa ra về tình hình nhân sự trong tay HLV Gareth Southgate. Cụ thể, trung vệ Ben White đã chính thức nói lời tạm biệt với giải vô địch bóng đá tại Qatar năm nay vì lí do cá nhân.

Trên trang tin chính thức, FA cho hay: "Ben White đã chính thức rời khỏi khu tập luyện của ĐT Anh ở Al Wakrah và trở về quê nhà. Lí do khiến trung vệ của Arsenal phải đưa ra quyết định này là bởi những lí do cá nhân về gia đình".

"Chúng tôi đã cố gắng để thuyết phục anh ấy ở lại nhưng không thành công. ĐT Anh hoàn toàn tôn trọng quyền riêng tư của cầu thủ và chúng tôi không hề có bất kỳ ý kiến nào về sự kiện này". - Cơ quan bóng đá đại diện cho Tam Sư phát đi thông báo. 

NÓNG: ĐT Anh gặp kịch bản tồi tệ bậc nhất tại vòng 1/8 World Cup 2022 226166
Trung vệ Ben White chính thức nói lời chia tay ĐT Anh tại World Cup 2022 do vấn đề về gia đình. Ảnh: internet

Đây chắc chắn là một tin tức hết sức đáng lo lắng đối với chính ông Southgate nói riêng và những người yêu mến ĐT Anh nói chung. Nên nhớ, nhà Á Quân EURO 2020 chỉ mang tới Qatar 4 trung vệ là Harry Maguire, John Stones, Connor Coady và Ben White. Vì vậy, việc mất đi 1 mảnh ghép quan trọng trong đội hình sẽ khiến cho Tam Sư không còn đủ nhân sự thay thế để triển khai đội hình 3 hậu vệ quen thuộc. 

Trải qua 3 vòng đấu bảng, ĐT Anh vẫn chưa hề sử dụng sơ đồ chiến thuật đã tạo nên thành công cho họ ở EURO năm ngoái. Song song với đó, Ben White cũng chưa hề được HLV Southgate cho đá chính bất cứ trận đấu nào. Chính vì vậy mà áp lực về việc "cày ải" hiện tại sẽ tiếp tục đổ dồn lên bộ đôi Harry Maguire và John Stones. 

NÓNG: ĐT Anh gặp kịch bản tồi tệ bậc nhất tại vòng 1/8 World Cup 2022 226167
Maguire và Stones vẫn chơi rất tốt khi lên tuyển Anh nhưng việc phải "cày ải" liên tục có thể khiến chấn thương ập tới bất cứ lúc nào. Ảnh: internet

Trận đấu rất quan trọng với Senegal tại vòng loại trực tiếp chỉ còn 4 ngày nữa là diễn ra và ông Southgate chắc chắn sẽ cần phải cân nhắc rất kĩ về lực lượng ở hàng thủ của mình. Và kể cả có thành công "vượt ải" đại diện tới từ châu Phi, Tam Sư cũng sẽ gặp rất nhiều bất lợi trên hành trình chinh phục World Cup 2022 của mình khi mất đi Ben White. 

HLV Southgate hé lộ bước ngoặt giúp ĐT Anh hạ Xứ Wales trong 2 phút

ĐẠI ĐỊA CHẤN: Đánh bại Đan Mạch, Úc lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022

Sao thành Manchester giúp ĐT Anh đánh bại xứ Wales. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT