Quảng cáo

Phản ứng bất ngờ của Suarez khi bị CĐV Ghana 'ghét'

Thứ sáu, 02/12/2022 21:44 PM (GMT+7)

Tiền đạo Luis Suarez không hề hối hận về hành động năm xưa trong trận đấu với ĐT Ghana - một pha bóng còn được nhắc mãi đến sau này.

Nghe nội dung bài viết

>>Link xem trực tiếp Uruguay vs Ghana TẠI ĐÂY<<

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2022, ĐT Uruguay với Luis Suarez trong đội hình sẽ đối đầu với ĐT Ghana. Mỗi lần nhắc đến đối thủ từ Nam Mỹ, ký ức về pha bóng của Suarez tại World Cup 2010 lại hiện lên rõ ràng trong ký ức của các CĐV Ghana.

Tại Nam Phi năm đó, khi hai đội gặp nhau tại tứ kết, Suarez đã cố tình dùng tay cản bóng trên vạch vôi sau tình huống lộn xộn trước khung thành. Kết quả, anh bị thẻ đỏ còn Uruguay phải đối mặt với một quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Asamoah Gyan đã đã hỏng và người vui mừng nhất chính là Suarez đang đứng bên ngoài sân. Sau đó, mọi chuyện còn nghiệt ngã hơn với ĐT Ghana khi họ thất bại trước ĐT Uruguay trên chấm luân lưu và nhìn đối thủ tiến vào bán kết.

suarez wc22
Pha bóng dùng tay nổi tiếng trong lịch sử World Cup của Suarez.

Asamoah Gyan đã từng chia sẻ về Suarez: “Ở quê nhà chúng tôi, tất cả ai theo dõi trận đấu đó đều ghét Suarez. Cậu ấy là người hùng ở Uruguay còn ở Ghana coi cậu ấy là một tên bịp bợm”.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước khi tái đấu tại World Cup 2022, Suarez nói: “Tôi không cần xin lỗi gì cả, tôi để bóng chạm tay, nhưng cầu thủ Ghana mới là người bỏ lỡ phạt đền mà.

Nếu tôi làm cầu thủ nào chấn thương rồi nhận thẻ đỏ, thì tôi sẽ xin lỗi, nhưng tôi bị đuổi vì dùng tay chơi bóng. Không phải lỗi của tôi vì tôi không phải người sút hỏng phạt đền. Bạn hỏi người sút xem, anh ấy cũng sẽ nói tương tự thôi”.

Sau này, trong cuốn tự truyện của mình, Asamoah Gyan cũng thừa nhận quả phạt đền hỏng ăn là một “vết nhơ suốt sự nghiệp”, và anh cảm thấy “vô cùng tội lỗi khi bỏ lỡ nó”.

asamoah
Asamoah Gyan không chịu được áp lực mà sút hỏng quả phạt đền.

Tại bảng H World Cup 2022, Ghana đang đứng nhì bảng với 3 điểm. Trong khi đó, Uruguay gây thất vọng khi "đội sổ" và chưa có được điểm số nào. Không những vậy, Suarez cùng các đồng đội còn chưa có nổi một bàn thắng ở giải đấu năm nay. Ở tuổi 35, chân sút đang khoác áo Nacional không còn đủ thể lực gồng gánh hàng công của Uruguay.

Nhiệm vụ của Uruguay trong trận đấu cuối là giành chiến thắng trước Ghana. Ngoài ra họ cũng cần chờ đợi Hàn Quốc không thể thắng Bồ Đào Nha ở trận đấu cùng giờ.

Hành động cao cả, Messi khiến Ronaldo phải 'suy nghĩ' tại World Cup 2022

ĐT Ả Rập Xê Út dừng bước tại World Cup 2022: Tiếc nuối cho 'Đại bàng xanh'

Luis Suarez và hành động cố tình dùng tay chơi bóng trong trận đấu với Ghana. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT