Quảng cáo

ĐT Tây Ban Nha vượt qua áp lực tại World Cup 2022 nhờ...huyền thoại quần vợt

Thứ năm, 01/12/2022 17:54 PM (GMT+7)

Tây Ban Nha có 4 điểm sau hai trận đầu tiên tại World Cup 2022 nhưng họ sẽ cần phải cảnh giác với một Nhật Bản có khả năng tạo cú sốc trong trận đấu cuối cùng.

Nghe nội dung bài viết

>>Link xem soi kèo, nhận định Tây Ban Nha - Nhật Bản TẠI ĐÂY<<

Hiện tại, ĐT Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng E World Cup 2022 với 1 trận thắng và 1 trận hoà. Trong đó, chiến thắng trước ĐT Costa Rica với tỷ số 7-0 trong ngày ra quân là vô cùng ấn tượng và thuyết phục.

Ở lượt trận cuối cùng, La Roja sẽ đối đầu với ĐT Nhật Bản. Được đánh giá yếu nhất bảng E trước khi vào giải, nhưng Những chiến binh Samurai xanh đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng thắng ĐT Đức với tỷ số 2-1.

enrique wc22
HLV Enrique và các học trò đang trình diễn thứ bóng đá thuyết phục tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Trước trận đấu, HLV Luis Enrique tuyên bố ông và các học trò biết cách để vượt qua áp lực: “Chúng tôi mượn khẩu hiệu “Áp lực là một đặc ân” từ huyền thoại quần vợt Billie Jean King. Đây là đặc quyền của chúng tôi, chúng tôi là những người được chọn ở đây.

Có nhiều lời nói sáo rỗng về việc trại huấn luyện rất nghiêm ngặt. Tôi không biết ai đã nghĩ ra điều này. Các cầu thủ cần nghỉ ngơi. Quy tắc duy nhất tôi đặt ra khi gặp họ vào 16 ngày trước là chúng ta cần vui vẻ và tận hưởng thời gian này”.

>>Dự đoán tỷ số Tây Ban Nha - Nhật Bản<<

Nếu đứng thứ hai bảng E, Tây Ban Nha có thể tránh được ứng cử viên vô địch Brazil vì khác nhánh đấu. Tuy nhiên HLV Enrique cho biết ông sẽ không mạo hiểm:

Vâng sẽ tốt hơn nếu đứng nhì bảng. Nhưng điều gì xảy ra nếu cả hai trận đều không có bàn thắng trong 90 phút chính thức, và Nhật Bản lẫn Costa Rica đều ghi bàn, chúng tôi sẽ bị loại.

Chúng tôi ở đây để thắng cả 7 trận đấu. Chúng tôi muốn đứng đầu bảng. Và chúng tôi sẽ phải đá với đội nhì bảng F. Vậy thì sao? Về lý thuyết có thể là gặp Brazil ư? Tuyệt vời, vậy hãy đấu với Brazil. Không có gì là dễ dàng trong bóng đá. Để vô địch World Cup, bạn phải đánh bại mọi đối thủ cản đường”.

enrique wc22
HLV Enrique vô cùng tự tin tại giải đấu năm nay. (Ảnh: Getty)

Chỉ cần không thua Nhật Bản, Tây Ban Nha sẽ chắc chắn đứng đầu bảng E. Đây cũng là điều kiện đủ để ĐT Đức có thể đi tiếp nếu thắng Costa Rica 2 bàn cách biệt ở trận đấu cùng giờ.

HLV ĐT Đức: ‘Còn lâu tôi mới từ chức’

HLV ĐT Tây Ban Nha: ‘Chúng tôi không ngán bất kỳ đối thủ nào’

Những điều cần biết trước trận Tây Ban Nha - Nhật Bản. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT