Quảng cáo

Những cầu thủ cao nhất World Cup 2022: Thủ môn chiếm đa số

Thứ sáu, 18/11/2022 16:00 PM (GMT+7)

Do đặc thù vai trò trên sân, không quá bất ngờ khi vị trí người gác đền là nơi tập hợp rất nhiều "cây sào" ở World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau rất nhiều công tác chuẩn bị, World Cup 2022 đã cận kề. Chỉ còn 2 ngày nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức được khai mạc trên đất nước Qatar. Ngoài rất nhiều ngôi sao đẳng cấp quy tụ về vùng Trung Đông, giải đấu còn xuất hiện những cầu thủ đặc biệt, với chiều cao vượt trội.

1. Andries Noppert - ĐT Hà Lan (203 cm)

Với chiều cao 203 cm, Noppert chính là cầu thủ cao nhất tại World Cup 2022. Anh là thủ môn của tuyển Hà Lan và đang thi đấu cho CLB Heerenveen ở giải VĐQG nước này. Dù chưa có trận đấu nào ở cấp độ ĐTQG, nhưng HLV Louis van Gaal vẫn tin tưởng triệu tập Noppert cho chiến dịch lần này, thay vì những thủ môn kinh gnhiệm khác như Martin Sketelenburg hay Tim Krul.

cau thu cao nhat world cup 2022
Noppert có chiều cao của một VĐV bóng rổ. (Ảnh: internet)

2. Vanja Milinkovic-Savic - ĐT Serbia (202 cm)

Khoảng cách giữa hai vị trí đầu tiên của danh sách này chỉ là 1 cm. Milinkovic-Savic hiện là thủ môn của tuyển Serbia và CLB Torino. Dù đủ điều kiện khoác áo tuyển Tây Ban Nha, nhưng anh vẫn quyết định phục vụ tuyển Serbia từ những cấp độ đội trẻ.

Vanja là em trai của Sergej Milinkovic-Savic nhưng ít nổi tiếng hơn. Mặc dù vậy, anh cũng tạo dựng được tên tuổi với vị trí chính thức trong khung thành của Torino.

Những cầu thủ cao nhất World Cup 2022: Thủ môn chiếm đa số 219338

3. Thibaut Courtois - ĐT Bỉ (199 cm)

Courtois là cái tên nổi tiếng nhất và cũng có đẳng cấp cao nhất trong danh sách này. Nói về kỹ năng, thủ thành của tuyển Bỉ đang là một trong những người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình.

Ở cấp độ CLB, Courtois đã giành được hầu hết những vinh quang, nổi bật trong số đó là chức vô địch Premier League cùng Chelsea và Champions League cùng Real Madrid. Tuy nhiên, tuyển Bỉ của Courtois vẫn chưa thể có danh hiệu lớn nào.

Những cầu thủ cao nhất World Cup 2022: Thủ môn chiếm đa số 219339

4. Harry Souttar - ĐT Australia; Nick Pope - ĐT Anh; Wayne Hennessey - ĐT xứ Wales (198 cm)

Souttar là cầu thủ duy nhất trong danh sách không phải thủ môn. Hiện anh đang là trung vệ của Stoke City. Chiều cao “khủng” của Souttar chắc chắn sẽ khiến các tiền đạo đối phương phải mướt mồ hôi.

Hai người còn lại ở cùng vị trí số 4 là hai thủ môn của Premier League. Trong khi Pope đang có phong độ cực cao cùng Newcastle với vị trí thứ 3 trên BXH thì Hennessey chấp nhận kiếp dự bị tại Nottingham Forest. Dù vậy, cả hai đều chưa chắc suất bắt chính ở đội tuyển của mình.

Những cầu thủ cao nhất World Cup 2022: Thủ môn chiếm đa số 219353
(Từ trái qua) Souttar, Pope và Hennessey. (Ảnh: internet)

Qatar ban bố lệnh cấm kỳ lạ, World Cup 2022 mất đi biểu tượng lâu đời

Mbappe đi đá World Cup với tuyển Pháp vẫn khiến PSG khốn khổ gỡ rối

Những pha cứu thua hay của Courtois trong màu áo Real Madrid. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT