Quảng cáo

Chuyên gia cảnh báo tuyển Anh nếu để sao Dortmund đá chính tại World Cup 2022

Thứ sáu, 18/11/2022 13:53 PM (GMT+7)

Dù đã có kinh nghiệm dẫn dắt tuyển Anh ở hai giải đấu lớn, nhưng việc sử dụng nhân sự của HLV Gareth Southgate luôn là vấn đề gây ra những tranh cãi.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi HLV Southgate lên nắm quyền và mang đến những kết quả tích cực cho tuyển Anh thời gian gần đây, ông thường sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Thành tích vào đến bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020 có sự góp mặt của bộ ba trung vệ Kyle Walker, John Stones và Harry Marguire.

Trong hành trình vào đến trận đấu cuối cùng Euro năm ngoái, bộ đôi tiền vệ Declan Rice và Kalvin Phillips thường xuyên đá chính và tạo thành tấm lá chắn thép trước hàng thủ. Không loại trừ khả năng sơ đồ này tiếp tục được sử dụng ở vòng bảng World Cup 2022.

rice phillips qatar
Rice và Phillips là cặp tiền vệ chính của tuyển Anh ở Euro 2020. (Ảnh: internet)

Năm nay, Jude Bellingham là cái tên được kỳ vọng sẽ xuất hiện nơi hàng tiền vệ bởi phong độ bay cao ở Borussia Dortmund. Trong khi đó, Phillips không giữ được phong độ bởi chấn thương.

Chia sẻ về phương án này, cựu danh thủ John Barnes lo ngại: “Với cách bố trí hàng phòng ngự tuyển Anh, sự cơ động của hai tiền vệ trụ sẽ quyết định chúng tôi chơi theo sơ đồ nào. Nếu thi đấu 3 hoặc 5 hậu vệ, sẽ rất khó để kết hợp Declan Rice và Jude Bellingham chẳng hạn, vì Jude hay dâng cao.

Như ở Euro chúng tôi dùng Declan Rice và Kalvin Phillips. Nó còn phụ thuộc vào những gì Gareth Southgate muốn nữa. Nhưng nhìn chung, hàng thủ 4 hay 5 người đều có thể phù hợp với tuyển Anh, và nó sẽ quyết định ai thi đấu ở hàng tiền vệ”.

jude bellingham qatar
Bellingham có thể sẽ được tạo nhiều cơ hội ở World Cup 2022. (Ảnh: internet)

Nói về Bellingham, chàng tiền vệ sinh năm 2003 có thiên hướng tấn công hơn so với Rice lẫn Phillips. Anh đã có 10 lần ghi dấu giày trực tiếp vào các bàn thắng ở Dortmund so với 3 của Rice. Trong khi đó, kể từ khi gia nhập Man City với mức giá lên tới 45 triệu bảng, Phillips mới chỉ có 4 lần ra sân và đều là từ băng ghế dự bị. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Southgate còn những lựa chọn khác như Jordan Henderson hay Conor Gallagher.

Hiện tại, tuyển Anh đã bước vào tập luyện và sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên ở World Cup 2022 gặp Iran. Ở trận đấu này HLV Southgate sẽ không có sự phục vụ của Kyle Walker và James Maddison.

Lịch thi đấu của tuyển Anh tại bảng B World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Anh vs Iran20h, 21/11VTV2, VTV Cần Thơ
Anh vs Mỹ2h, 26/11VTV3, VTV Cần Thơ
Anh vs xứ Wales2h, 30/11VTV3, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

NÓNG: Qatar bị tố dàn xếp lấy 3 điểm ngày khai mạc World Cup 2022

HLV Pochettino chính thức lên tiếng, dẫn dắt đội bóng hùng mạnh sau World Cup 2022?

Đội tuyển Anh tập luyện ở Qatar chuẩn bị cho trận mở màn World Cup 2022. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT