Quảng cáo

Sao tuyển Anh tại World Cup thừa nhận đá hay nhờ xem Bruno Fernandes

Thứ sáu, 18/11/2022 10:22 AM (GMT+7)

Tiền vệ James Maddison cho biết mình đã học hỏi rất nhiều từ người đồng nghiệp để đạt được phong độ cao hơn, từ đó giành được một suất dự World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Lần đầu tiên Maddison được triệu tập và có trận ra mắt đội tuyển Anh là chiến thắng 7-0 trước đội tuyển Montenegro vào cuối năm 2019. Kể từ đó đến nay, cầu thủ 25 tuổi vẫn chưa có lần ra sân thứ hai cho Tam Sư. Anh không được triệu tập cho VCK Euro 2020 và ở cả hai đợt tập trung ĐTQG gần nhất.

Tuy nhiên, ở đợt triệu tập quan trọng nhất trong năm, nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup 2022, Maddison đã được HLV Gareth Southgate tin tưởng và điền tên. Nguyên nhân chính là do phong độ cao của cầu thủ sinh năm 1996 tại Premier League. Sau 13 trận đấu, Maddison có 7 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, góp công lớn đưa Leicester từ vị trí thứ 20 lên gần giữa BXH.

Sao tuyển Anh tại World Cup thừa nhận đá hay nhờ xem Bruno Fernandes 219219
Maddison thừa nhận học hỏi từ Bruno để có phong độ cao như hiện tại. (Ảnh: internet)

Chia sẻ về sự cải thiện phong độ đáng kể của mình, Maddison thừa nhận do theo dõi và học hỏi Bruno Fernandes, người đồng nghiệp cùng vị trí ở Man United:

Vài lần gần đây, khi tôi không được lên tuyển Anh, Bruno đang đá rất hay ở Man United vừa có những con số bàn thắng lẫn kiến tạo rất vô lý. Vì vậy, có lẽ tôi đã quan sát anh ấy kỹ hơn vào thời điểm đó. Làm thế nào để ghi được nhiều bàn như vậy? Anh ấy đã làm gì mà tôi không làm được? Nếu điều đó khiến tôi trông giống một tên học việc, thì chính là như vậy đó”.

Maddison nói thêm về việc mình hay theo dõi các trận đấu: “Tôi xem mọi trận đấu, nhà tôi cuồng bóng đá. Bạn gái của tôi phát điên vì tôi xem quá nhiều. Thời gian giãn cách vì dịch, có khi có 4 trận đấu một ngày, tôi đã xem hết. Tôi cố gắng học hỏi gì đó từ mỗi cầu thủ tôi xem. Nếu xem TV, tôi thường quan sát những người cùng vị trí. Đôi khi, tôi vẫn nghĩ mình là cậu bé nhặt bóng thôi”.

Sao tuyển Anh tại World Cup thừa nhận đá hay nhờ xem Bruno Fernandes 219218
Maddison không thể hoàn thành giáo án buổi tập đầu tiên cùng tuyển Anh. (Ảnh: internet)

Mặc dù vậy, theo thông tin mới nhất, James Maddison sẽ không thể có mặt ở trận mở màn của tuyển Anh với Iran do chưa bình phục chấn thương gặp phải ở CLB. Đây sẽ là một tổn thất nữa của HLV Southgate, khi mà ông đã mất sự phục vụ của hậu vệ Kyle Walker trước đó.

Lịch thi đấu của tuyển Anh tại bảng B World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Anh vs Iran20h, 21/11VTV2, VTV Cần Thơ
Anh vs Mỹ2h, 26/11VTV3, VTV Cần Thơ
Anh vs xứ Wales2h, 30/11VTV3, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

Ronaldo lại phát biểu gây sốc, nêu ra điều đặc biệt ở World Cup 2022

XÁC NHẬN: Ronaldo giã từ ĐTQG Bồ Đào Nha sau Word Cup 2022

Đội tuyển Anh tập luyện dưới cái nắng gắt ở Qatar. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT