Quảng cáo

Những cặp anh em ruột ở World Cup 2022: Nhà Hazard quen mặt, nhà Williams mỗi người một nơi

Thứ sáu, 18/11/2022 15:00 PM (GMT+7)

Trong số những cầu thủ dự ngày hội bóng đá thế giới, có không ít các cặp anh em ruột cùng một gia đình. Thậm chí, bộ đôi nhà Williams không thi đấu cùng một đội tuyển.

Nghe nội dung bài viết

Eden Hazard - Thorgan Hazard

Đây có lẽ là cặp anh em nổi tiếng nhất ở World Cup 2022. Cả hai đã cùng nhau chinh chiến nhiều năm trong màu áo đội tuyển Bỉ. Trước đây, bộ đôi này có quãng thời gian cùng thuộc biên chế Chelsea nhưng chỉ người anh Eden trở thành ngôi sao sáng của đội bóng tây London.

Trong khi đó, người em Thorgan quyết định tới Borussia Dortmund để phát triển sự nghiệp, và đây là quyết định đúng đắn. Thorgan Hazard trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng vùng Ruhr dưới nhiều triều đại HLV khác nhau.

Thời điểm này, với tấm băng đội trưởng trên tay, Eden Hazard đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển Bỉ hơn là chuyên môn trên sân. Bởi cầu thủ 31 tuổi không còn là chính mình kể từ khi chuyển tới Real Madrid.

Những cặp anh em ruột ở World Cup 2022: Nhà Hazard quen mặt, nhà Williams mỗi người một nơi 219299
Anh em nhà Hazard ở tuyển Bỉ. (Ảnh: internet)

Lucas Hernandez - Theo Hernandez

Anh em Hernandez là bộ đôi có phong độ cao nhất trong danh sách này. Người anh Lucas hiện đang khoác áo Bayern Munich và đóng vai trò trụ cột của tuyển Pháp trong hành trình vô địch World Cup 2018. Đối với Theo, hiện cầu thủ này đang khoác áo AC Milan và là nhân tố không thể thay thế nơi hành lang cánh trái của CLB.

Nhiều khả năng, anh em nhà Hernandez sẽ cùng có tên trong đội hình chính trong sơ đồ chiến thuật của Didier Deschamps. Theo có khả năng tấn công tốt với vị trí chạy cánh trái trong khi Lucas có thể đá cả trung vệ lẫn hậu vệ trái.

Những cặp anh em ruột ở World Cup 2022: Nhà Hazard quen mặt, nhà Williams mỗi người một nơi 219298
Lucas (số 21) và Theo (bên phải) cùng tuyển Pháp lên ngôi ở Nations League. (Ảnh: internet)

Andre Ayew - Jordan Ayew

Bộ đôi nhà Ayew đều đã bước qua phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Trước kia, Andre và Jordan cùng đồng hành trong màu áo Marseille, nơi cả hai sinh ra rồi sau này là Swansea. Tuy nhiên, hai anh em quyết định chọn đội tuyển Ghana để thi đấu.

Hiện tại, Jordan Ayew vẫn đang thi đấu trong môi trường đỉnh cao khi khoác áo Crystal Palace tại Premier League. Trong khi đó, Andre đang “dưỡng già” tại CLB Al-Sadd ở chính Qatar - nơi diễn ra World Cup 2022.

Những cặp anh em ruột ở World Cup 2022: Nhà Hazard quen mặt, nhà Williams mỗi người một nơi 219297
Andre (số 10) và Jordan Ayew (số 9) là những lão tướng của tuyển Ghana. (Ảnh: internet)

Inaki Williams - Nico Williams

Đây là cặp anh em ruột đặc biệt nhất tại World Cup 2022, bởi cả hai sẽ không chung màu áo đội tuyển. Trong khi người anh Inaki chọn quê hương của cha mẹ là Ghana để thi đấu, thì cậu em Nico quyết định ở lại nơi sinh là Tây Ban Nha với mục tiêu chinh phục những danh hiệu lớn. Nico Williams cũng khẳng định hai anh em sẽ đổi áo nếu chạm trán nhau trên sân cỏ.

Trong quá khứ cũng có trường hợp tương tự là cặp anh em Kevin-Prince Boateng (tuyển Ghana) và Jerome Boateng (tuyển Đức) ở các kỳ World Cup 2010 và World Cup 2014.

Những cặp anh em ruột ở World Cup 2022: Nhà Hazard quen mặt, nhà Williams mỗi người một nơi 219295
Nico (bên trái) và Inaki Williams (bên phải) cùng thi đấu cho Bilbao nhưng khoác áo hai ĐTQG khác nhau. (Ảnh: internet)

Son Heung-min tạo ra kì tích tại World Cup 2022, xứng danh 'niềm tự hào châu Á'

Sao lớn Bồ Đào Nha nói điều bất ngờ về Ronaldo trước World Cup 2022

Video 5 bàn thắng đẹp nhất của Hazard cho Chelsea. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT