Quảng cáo

Người hùng của ĐT Nhật Bản ở World Cup 2022 từng bị lãng quên tại Arsenal

Thứ năm, 24/11/2022 09:04 AM (GMT+7)

Takuma Asano toả sáng bằng một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới tuyển Đức, nhưng ít ai biết rằng anh từng hụt mất cơ hội thi đấu ở Premier League vì một lý do ngoài chuyên môn.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu đầu tiên ở bảng E World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản đã tạo nên bất ngờ lớn tiếp theo của giải đấu trên đất Qatar. Đại diện châu Á đã giành chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 2-1 trước đội tuyển Đức.

Người ghi bàn thắng ấn định tỷ số trong trận đấu này là Takuma Asano. Tiền đạo mang áo số 18 có pha khống chế bóng rồi độc diễn trước khi dứt điểm trái phá tung lưới Manuel Neuer.

Trước khi toả sáng trên sân vận động quốc tế Khalifa, Asano có lẽ vẫn còn là cái tên khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá nói chung và người hâm mộ Premier League nói riêng. Mặc dù vậy, với những fan của Arsenal, họ không lạ gì chân sút của đội tuyển Nhật Bản, bởi anh có từ có mối liên kết đặc biệt với Pháo thủ.

asano world cup 2022
Asano có pha xử lý đẳng cấp vượt qua Schlotterbeck để ghi bàn ấn định chiến thắng. (Ảnh: Getty)

Hè 2016, Asano gia nhập Arsenal từ Sanfrecc Hironhima, với tư cách là một chân sút đầy hứa hẹn. HLV huyền thoại Arsene Wenger từng hết lời khen Asano: “Takuma là một tiền đạo trẻ tài năng và rất có triển vọng trong tương lai. Cậu ấy có một khởi đầu ấn tượng trong sự nghiệp ở Nhật Bản và chúng tôi mong cậu ấy sẽ tiến bộ trong vài năm tới”.

Bất chấp điều đó, Asano không thoát khỏi rắc rối khi bị từ chối cấp giấy phép lao động ở Anh. Thời điểm ấy, những cầu thủ có quốc tịch ngoài Liên minh châu Âu (EU), hoặc phải có một số lần khoác áo ĐTQG hoặc phải trả thêm những khoản phí và Asano không nằm trong trường hợp nào.

Điều đó đồng nghĩa Asano không thể thi đấu tại Premier League cho Arsenal. Kết quả, anh được cho Stuttgart mượn và giúp họ vô địch giải hạng hai Đức ngay sau đó. Tuy nhiên, khi trở lại Arsenal, giấy phép vẫn không được cấp. Asano tiếp tục khoác áo Stuttgart trước khi gia nhập Hannover 96.

asano world cup 2022
Asano không có cơ hội thi đấu cho Arsenal dù đã chụp hình ra mắt. (Ảnh: internet)

Sau thời gian lưu lạc ở giải VĐQG Serbia để tìm lại phong độ, hiện tại Asano đang khoác áo Bochum ở Bundesliga. Màn trình diễn tại đây giúp tiền đạo 28 tuổi có một suất trong đội tuyển Nhật Bản để rồi ghi tên mình vào sử sách với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Đức.

Video bàn thắng Đức 1-2 Nhật Bản: Địa chấn không thể tin nổi

Nhật Bản tiếp tục giúp bóng đá châu Á tạo nên địa chấn, hạ gục ĐT Đức

Những thống kê đáng chú ý của trận Đức - Nhật Bản. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT