Quảng cáo

Vừa thắng Đức, người Nhật lại khiến cả thế giới 'trầm trồ' tại World Cup 2022

Thứ năm, 24/11/2022 05:40 AM (GMT+7)

Người hâm mộ Nhật Bản đã có hành động cực đẹp ngay cả sau chiến thắng đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử World Cup của họ trước ĐT Đức.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 23/11 (giờ Việt Nam), ĐT Nhật Bản đã tạo nên bất ngờ lớn bậc nhất lịch sử các kỳ World Cup khi đánh bại ĐT Đức với tỷ số 2-1 ngay trận mở màn bảng E.

Những cỗ xe tăng Đức đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha sút phạt đền thành công của Gundogan trong hiệp 1. Điều đó dường như sẽ là một lợi thế lớn để HLV Hasim Felix và các học trò giành chiến thắng khi họ chiếm ưu thế vượt trội ở trận đấu.

Vừa thắng Đức, Người Nhật lại khiến cả thế giới 'dậy sóng' tại World Cup 2022 222078
Nhật Bản đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại ĐT Đức tại trận mở màn bảng E World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Nhưng Nhật Bản đã khiến sân vận động quốc tế Khalifa không thể tin được với một cú lội ngược dòng đầy cảm xúc trong hiệp 2.

Cầu thủ vào sân thay người Ritsu Doan đã có bàn gỡ hòa ở phút 75. Sau đó, Takuma Asano phá bẫy việt vị và chạy thẳng về phía khung thành thủ môn Neuer trước khi dứt điểm từ góc hẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Xứ phù tang.

Cả đội, nhân viên và những người ủng hộ Nhật Bản dường như không tin vào tiếng còi mãn cuộc bởi họ vừa có chiến thắng khó tin bậc nhất trong lịch sử.

Vừa thắng Đức, người Nhật lại khiến cả thế giới 'trầm trồ' tại World Cup 2022 222171
Phòng thay đồ của ĐT Nhật Bản sau trận thắng Đức tại World Cup

Sau trận đấu, hình ảnh phòng thay đồ của các cầu thủ không có một cọng rác, đồ đạc được xếp ngay ngắn, ngăn nắp, sạch sẽ tạo ra thiện cảm lớn với BTC cũng như người hâm mộ bóng đá toàn cầu. 

Vừa thắng Đức, Người Nhật lại khiến cả thế giới 'dậy sóng' tại World Cup 2022 222079
CĐV Nhật Bản đã nán lại sân để thu dọn dẹp rác. Ảnh: GETTY

 Nhưng sau khi chia vui cùng các cầu thủ dưới sân, những CĐV của Nhật Bản trên khán đài đã nhanh chóng chuyển sang chế độ dọn dẹp. Những CĐV mặc áo thi đấu của Nhật Bản được phát hiện đi lên đi xuống khán đài với những chiếc túi đựng rác màu xanh trong suốt để thu gom rác.

Trước đó, một số CĐV Nhật Bản đã làm điều tương tự sau khi tham dự trận khai mạc World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador. Và khi trận đấu kết thúc, họ đi quanh Sân vận động Al Bayt để nhặt rác và thu thập những lá cờ Qatar do người hâm mộ bỏ lại.

Một người hâm mộ Nhật Bản giải thích hành động của họ rằng: "Chúng tôi không bao giờ rời đi, người Nhật không bao giờ bỏ lại rác. Chúng tôi tôn trọng nơi này."

Vừa thắng Đức, Người Nhật lại khiến cả thế giới 'dậy sóng' tại World Cup 2022 222080
Hành động cực đẹp của người Nhật đã khiến cả thế giới với nể phục. Ảnh: GETTY

Người hâm mộ Nhật Bản đã gây được tiếng vang lớn tại World Cup 2018 tại Nga khi cũng có những hành động bảo vệ môi trường và tích cực thu gom rác.

Dù thắng, thua hay hòa, họ luôn thu dọn và mang túi rác về sau các trận đấu - kể cả tại World Cup 2014.

'Hung thần' ĐT Việt Nam gieo sầu cho Đức ở World Cup 2022

Sao Nhật Bản 'quê một cục' khi không biết đồng nghiệp không được dự World Cup 2022

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT