Quảng cáo

Đá giữ chân nhưng không được dự World Cup, học trò bị Mourinho chỉ thẳng mặt

Thứ ba, 15/11/2022 16:49 PM (GMT+7)

Sau quãng thời gian đầu mùa thi đấu không tốt, cựu tiền đạo Chelsea đã bị HLV Jose Mourinho chỉ trích vì thái độ thiếu chuyên nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng 15 Serie A 2022/23, Roma tiếp tục chuỗi phong độ không tốt khi chỉ có được 1 điểm trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Torino. Trong 5 trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ có được 1 chiến thắng, cùng với 2 trận hoà và 2 thất bại.

Chuỗi trận kém thuyết phục này có một phần nguyên nhân không nhỏ từ phong độ không tốt của tiền đạo Tammy Abraham. Sau 15 lần ra sân ở Serie A mùa này, chân sút sinh năm 1997 chỉ có được 3 bàn thắng (hiệu suất trung bình 5 trận 1 bàn).

Đá giữ chân nhưng không được dự World Cup, học trò bị Mourinho chỉ thẳng mặt 218059
Abraham không còn giữ được phong độ của một tiền đạo ghi 17 bàn mùa trước. (Ảnh: internet)

Sau trận đấu, HLV Mourinho đã lên tiếng về cậu học trò: “Tôi là người cổ hủ, nhưng khi bạn đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong thế giới mà hàng triệu trẻ em mơ ước có thể làm, bạn không cần bất cứ ai ủng hộ để thi đấu tốt.

Bạn cần cống hiến hết mình trong mọi trận đấu lẫn trên sân tập.  Chơi hay hoặc dở, dù có mắc lỗi, thì thái độ vẫn là một khía cạnh khác. Động lực là điểm cộng, nhưng bạn là đàn ông mà. Sai lầm là một phần của cuộc chơi, nhưng thái độ thì khác. Bạn có cần động lực để lấy lương hàng tuần không?

Đá giữ chân nhưng không được dự World Cup, học trò bị Mourinho chỉ thẳng mặt 218058
Mourinho rất khó chịu với thái độ thi đấu của cậu học trò. (Ảnh: internet)

“Người đặc biệt” cho rằng cậu học trò không thi đấu hết khả năng bởi đặt suy nghĩ ở World Cup 2022. Tuy nhiên cuối cùng Abraham không được HLV Gareth Southgate lựa chọn. Lý giải cho điều này, thuyền trưởng tuyển Anh cho biết nguyên nhân chính là thành tích ghi bàn kém thuyết phục của cựu sao Chelsea.

Sau những chỉ trích, Abraham đã phải lên tiếng trên trang cá nhân với lời hứa sẽ cải thiện phong độ: "Cuộc sống không phải truyện cổ tích và luôn có những thăng trầm. Với những NHM ở Rome, các bạn xứng đáng nhận được nhiều hơn thế. Và tôi cùng những đồng đội sẽ mang đến điều đó sau thời gian nghỉ. Cảm ơn vì các bạn không rời bỏ chúng tôi dù có chuyện gì".

Ở vị trí của Abraham, HLV Southgate quyết định lựa chọn những hảo thủ đã cùng ông chinh chiến nhiều năm qua như Harry Kane, Raheem Sterling, Marcus Rashford. Cái tên còn lại là Callum Wilson thì đang có phong độ cực cao cùng Newcastle tại Premier League với 6 bàn thắng sau 11 lần ra sân.

Đá giữ chân nhưng không được dự World Cup, học trò bị Mourinho chỉ thẳng mặt 218056
Abraham không có tên trong danh sách triệu tập cho World Cup. (Ảnh: internet)

Abraham gia nhập AS Roma từ Chelsea vào cuối kỳ chuyển nhượng hè năm 2021 với mức giá khoảng 34 triệu bảng. Anh góp công giúp Roma vô địch Europa Conference League mùa 2021/22 sau chiến thắng trước Feyenoord ở chung kết. Hợp đồng của trung phong 25 tuổi với đội bóng thủ đô Italia sẽ hết hạn ở mùa hè năm 2026 và The Blues có quyền mua lại anh với giá 80 triệu euro vào tháng 6 sang năm.

ĐT Pháp đã có 'Cristiano Ronaldo của riêng mình' tại World Cup 2022

Chưa thi đấu, tuyển Anh đã được dự đoán vô địch World Cup 2022

Hat-trick của Abraham trong màu áo Chelsea vào lưới Luton. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT