Quảng cáo

Tymothy Weah: Con trai tổng thống, ngậm thìa vàng vẫn thích đi đá bóng

Thứ ba, 22/11/2022 11:17 AM (GMT+7)

Sau trận đấu, cái tên Tymothy Weah bỗng chốc nổi như cồn khắp các mặt báo. Không chỉ bởi anh là cầu thủ ghi bàn cho ĐT Mỹ mà còn bởi gia thế khủng của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa Xứ Wales và ĐT Mỹ trong khuôn khổ bảng B World Cup 2022 đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại. Sau trận đấu đó, có một cái tên bỗng nổi lên không chỉ vì màn trình diễn trên sân mà còn bởi gia thế cực khủng của mình.

Phút 36, Mỹ có bàn thắng mở điểm tại World Cup 2022 sau một pha phối hợp chạy chỗ thông minh của Tymothy Weah. Cầu thủ trẻ này băng xuống đối mặt thủ thành Xứ Wales trước khi mở tỷ số và cũng là bàn thắng đầu tiên của anh tại World Cup.

Tymothy Weah: Con trai tổng thống, ngậm thìa vàng vẫn thích đi đá bóng 220889
Tymothy Weah đã mở tài khoản cho ĐT Mỹ tại World Cup 2022

Với màn trình diễn thượng hạng, cái tên Tymothy Weah được tìm kiếm rất nhiều và sự thật lộ ra khi cầu thủ 20 tuổi là con trai của George Weah, huyền thoại người Liberia một thời của bóng đá thế giới.

George Weah từng có những năm tháng thành công trong màu áo AC Milan và là cầu thủ thành công bậc nhất tại châu Phi. Ông được biết đến như một tiền đạo sung mãn, được biết đến với khả năng chạy chỗ kỳ lạ sau hàng thủ, cũng như phong thái điềm tĩnh trước khung thành.

Tymothy Weah: Con trai tổng thống, ngậm thìa vàng vẫn thích đi đá bóng 220891
Cha của Tymothy Weah là George - huyền thoại của AC Milan và PSG một thời

Weah đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá của mình vào năm 1995, giành Quả bóng vàng cùng AC Milan. Cho đến nay, George Weah là cầu thủ châu Phi duy nhất từng nhận được vinh dự này.

Ở màu áo ĐTQG Liberia, George có 18 bàn thắng sau 75 trận khoác áo. Sau khi giải nghệ với bóng đá, George những tưởng như sẽ đi theo con đường huấn luyện viên nhưng ông lại chọn bước vào chính trường.

Tymothy Weah: Con trai tổng thống, ngậm thìa vàng vẫn thích đi đá bóng 220893
Ông hiện là tổng thống của Liberia

Nhận thấy quê hương Liberia bị tàn phá bởi chiến tranh và tham nhũng, George quyết tâm ứng cử chức tổng thống Liberia nhằm thay đổi vận mệnh đất nước. Và từ 1/2018, George Weah chính thức trở thành tổng thống đất nước này.

Tymothy Weah - cầu thủ tỏa sáng rạng sang nay trước Wales chính là con trai của George Weah. Mặc dù vậy, Tymothy Weah sinh ra ở Mỹ, lớn lên và có quốc tịch Mỹ. Timothy Weah là một trong những cầu thủ thú vị nhất của World Cup 2022 với tốc độ và khả năng di chuyển vô cùng tuyệt vời.

Tymothy Weah: Con trai tổng thống, ngậm thìa vàng vẫn thích đi đá bóng 220894
Với gia thế khủng, Tymothy Weah được kỳ vọng sẽ nối tiếp người cha

Là một cầu thủ xuất sắc bên cánh phải, cầu thủ 22 tuổi này đã tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Với tài năng thiên phú cùng tiếng vang của người Cha, Tymothy Weah được kỳ vọng sẽ là 1 trong những ngôi sao bước ra ánh sáng từ World Cup 2022.

HLV Iran tiết lộ sự thật đau lòng sau trận thua ĐT Anh tại World Cup 2022

Qatar bị tố dối trá, fan thi nhau bỏ trống các khán đài World Cup 2022

Tổng quan trận đấu Mỹ - Xứ Wales. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT