Quảng cáo

HLV Iran tiết lộ sự thật đau lòng sau trận thua ĐT Anh tại World Cup 2022

Thứ ba, 22/11/2022 09:18 AM (GMT+7)

Iran đã thất thủ 2-6 đầy nặng nề trước ĐT Anh tại World Cup 2022. Nhưng theo HLV Queiroz, lý do thật sự đằng sau trận thua đậm này không chỉ nằm ở trình độ.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng số 1 châu Á khởi đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng trận đón tiếp đội tuyển Anh tại bảng B. Mặc dù nắm giữ vị thế ông lớn hàng đầu châu Á nhưng trước sức mạnh áp đảo của người Anh, ĐT Iran hoàn toàn vỡ vụn và thua đậm 2-6.

Thất bại trên khiến Iran đứng trước nguy cơ về nước từ sớm bởi Wales và Mỹ không phải những đối thủ dễ bắt nạt. Sau trận đấu, HLV Carlos Queiroz chia sẻ lý do Iran nhận thất bại.

HLV Iran tiết lộ sự thật sau trận thua ĐT Anh tại World Cup 2022 220839
Iran thất bại toàn tập trước ĐT Anh bằng trận thua 2-6

Cụ thể, ông Queiroz thừa nhận các cầu thủ Iran đang cảm thấy căng thẳng trước các cuộc biểu tình ở quê hương, và sau thất bại trên sự căng thẳng ấy còn nhân lên gấp bội. Trước đó ở màn hát quốc ca, HLV Queiroz cùng các cầu thủ Iran cũng từ chối thực hiện điều này.

HLV Queiroz cho rằng việc từ chối hát quốc ca để thể hiện tình đoàn kết với các cuộc biểu tình trên toàn quốc sau sự ra đi của Mahsa Amini, cô gái 22 tuổi, khi bị cảnh sát đạo đức giam giữ vào ngày 16 tháng 9.

HLV Iran tiết lộ sự thật sau trận thua ĐT Anh tại World Cup 2022 220840
Sự ra đi của cô gái trẻ Mahsa Amini đã và đang gây ra sự phẫn nộ rất lớn với người dân Iran

Phát biểu sau trận thảm bại trước ĐT Anh, HLV Queiroz nói rõ rằng: "Tình trạng bất ổn chính trị đã gây thiệt hại cho toàn đội. Thật không đúng khi đến World Cup này và yêu cầu họ làm những việc không thuộc trách nhiệm của họ. Họ muốn mang lại niềm tự hào và niềm vui cho người dân."

"Bạn thậm chí không thể tưởng tượng được đằng sau hậu trường những đứa trẻ của tôi (ám chỉ các cầu thủ) đã sống như thế nào trong vài ngày qua, chỉ vì chúng muốn thể hiện mình là những cầu thủ bóng đá."

"Đội tuyển Anh mạnh mẽ nhưng điều đó không hoàn toàn là lý do chủ chốt. Bây giờ dù cầu thủ có nói gì thì họ cũng không thể thắng. Tất nhiên chúng tôi có cảm xúc và niềm tin và vào thời điểm thích hợp, vào đúng thời điểm, chúng tôi sẽ thể hiện chúng."

HLV Iran tiết lộ sự thật sau trận thua ĐT Anh tại World Cup 2022 220841
HLV tuyển Iran cho rằng sức mạnh chênh lệch giữa 2 bên không phải lý do chính khiến Iran thua trận

Sau trận thua thảm ĐT Anh, Iran sẽ đón tiếp xứ Wales trong lượt trận thứ 2 tại vòng bảng World Cup 2022. Một thắng lợi là điều cần thiết nhằm níu giữ hy vọng đi tiếp với đội bóng số 1 châu Á.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Mexico vs Ba Lan: Tỷ lệ vượt trội

Qatar bị tố dối trá, fan thi nhau bỏ trống các khán đài World Cup 2022

Thống kê trận Iran 2-6 Anh. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT