Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Mexico vs Ba Lan: Con số bất ngờ

Thứ ba, 22/11/2022 21:44 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu giữa Mexico vs Ba Lan trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Mexico vs Ba Lan
  • Thời gian: 23h00 ngày 22/11
  • Kênh phát sóng: VTV2, VTV Cần Thơ

Bảng C có sự góp mặt của Argentina, Ba Lan, Mexico và Ả Rập Xê Út. Với việc Argentina gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp, tấm vé còn lại là câu chuyện riêng giữa Ba Lan, Mexico và Ả Rập Xê Út. Chính vì tính chất căng thẳng của bảng đấu, cuộc đọ sức giữa Ba Lan và Mexico được coi như trận "chung kết sớm" bảng C.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Mexico vs Ba Lan: Tỷ lệ bất ngờ 220024
Lewandowski được kỳ vọng lớn trước trận đấu. Ảnh: Internet

Do đó có lẽ cả Ba Lan và Mexico sẽ nhập cuộc trong trận cầu quan trọng này với tinh thần cao nhất bởi chỉ có 3 điểm mới đảm bảo một tấm vé đi tiếp vào vòng trong tại World Cup 2022.

Một máy tính có tên Five Thirty Eight mới đây đã đưa ra dự đoán về kết quả cặp đấu giữa Mexico và Ba Lan. Dựa trên những phân tích, siêu máy tính này chỉ ra rằng Mexico có 42% khả năng giành thắng lợi, con số này của Ba Lan là 28% và 30% trận đấu có xác xuất kết thúc với kết quả hòa.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Mexico vs Ba Lan: Tỷ lệ bất ngờ 220023
Phân tích tỷ lệ và khả năng các kết quả xảy ra. Ảnh: Internet

Để đưa ra những con số và khả năng trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã dựa trên các bước tính toán như sau:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Sử dụng tỷ số trận đấu dự kiến và giả định rằng việc ghi bàn trong bóng đá tuân theo quy trình Poisson. Về cơ bản là một cách để lập mô hình các sự kiện ngẫu nhiên với tốc độ đã biết để tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số đó. Những điều đó cho chúng ta khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng, v.v.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy với những con số và dựa trên cách phân tích trên, người hâm mộ có quyền đặt niềm tin vào siêu máy tính Five Thirty Eight với việc Mexico được đánh giá cao hơn với 42% tỷ lệ giành thắng lợi.

Soi kèo Mexico vs Ba Lan, 23h00 ngày 22/11

Đội hình mạnh nhất Ba Lan đấu Mexico: Trận cầu sinh tử

Trái bóng World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT