Quảng cáo

Bale chỉ rõ sai lầm khiến Xứ Wales 'suýt' thua ĐT Mỹ tại World Cup 2022

Thứ ba, 22/11/2022 05:06 AM (GMT+7)

Gareth Bale cho rằng việc Xứ Wales bế tắc trong hiệp 1 trận đấu là lý do khiến họ gặp khó khăn trước ĐT Mỹ ở ngày ra quân World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Lượt đấu thứ nhất của bảng B World Cup 2022 đã kết thúc với trận hòa 1-1 của ĐT Mỹ và Xứ Wales. Tuy vậy, kết quả không hoàn toàn chỉ ra được diễn biến trên sân khi mà đại diện châu Âu đã hoàn toàn để đối thủ của mình lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu.

Bale chỉ rõ sai lầm khiến Xứ Wales 'suýt' thua ĐT Mỹ tại World Cup 2022 220788
Xứ Wales đã phải nhờ đến sự tỏa sáng của Gareth Bale để tránh khỏi một thất bại ngay trong ngày ra quân tại World Cup 2022 (Ảnh: GETTY)

Phát biểu sau trận, đích thân đội trưởng Gareth Bale đã thừa nhận việc nhập cuộc chậm, đặc biệt là trong hiệp 1 khiến Xứ Wales thiếu chút nữa thì thua như vậy:

"Một màn thể thể khá tệ trong hiệp 1, họ (ĐT Mỹ) đã chơi rất tốt còn chúng tôi thì không. Rất may là chúng tôi đã có những sự cải thiện sau giờ nghỉ giữa hiệp, tuy nhiên sai lầm trước đó khiến tất cả dường như bị xuống tâm lý đôi chút. Nhưng không sao, ngay bây giờ chúng tôi đã trở lại".

Bàn thắng "quý hơn vàng" trên chấm penalty của Gareth Bale đã giúp Xứ Wales có được 1 điểm ở những phút cuối cùng của trận đấu. Nói không quá, một mình tiền đạo 33 tuổi là người đã giúp đội bóng thoát thua trong trận đấu này.

Dẫu vậy, màn thể hiện của Xứ Wales vừa qua cũng có thể coi là chấp nhận được. Đừng quên, đây là lần đầu tiên sau 64 năm mà họ mới quay trở lại đấu trường danh giá nhất hành tinh. Bởi vậy, việc các cầu thủ chưa quen với sự căng thẳng của giải đấu này cũng là điều dễ hiểu.

Bale chỉ rõ sai lầm khiến Xứ Wales 'suýt' thua ĐT Mỹ tại World Cup 2022 220791
Sự non nớt kinh nghiệm có lẽ là điều khiến các cầu thủ Xứ Wales nhập cuộc chưa tốt khi đối đầu với ĐT Mỹ (Ảnh: GETTY)

Còn trong khi đó, Mỹ dù không phải "khách quen" ở các kỳ World Cup nhưng họ cũng đã trình diễn một bộ mặt khá ấn tượng tại CONCACAF vừa qua. Đó cũng là lý do tại sao họ có mặt tại World Cup 2022, sau khi đã vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký ở vòng loại.

1 điểm có thể coi là chấp nhận được với cả Mỹ và Xứ Wales, khi mà cơ hội đi tiếp vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ. Tuy nhiên với Gareth Bale và các đồng đội, sẽ không có nhiều cơ hội để "sửa sai" như trong trận đấu vừa rồi.

Video bàn thắng Mỹ 1-1 Xứ Wales

Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT